Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ NHÂN ĐẠO CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA

SỰ NHÂN ĐẠO CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA Nếu ai hay thấy DÒNG CHÚA CỨU THẾ SAIGON hay tổ chức tri ân hàng tháng cho các Thương Phê Binh (TPB) Việt ...

SỰ NHÂN ĐẠO CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA

Nếu ai hay thấy DÒNG CHÚA CỨU THẾ SAIGON hay tổ chức tri ân hàng tháng cho các Thương Phê Binh (TPB) Việt Nam Cộng Hòa chắc sẽ để ý các bác các ông rất nhiều người ngồi xe lăn do cụt hai chân, và tàn tật hầu như mất những bộ phận trên cơ thế. Rất nhiều là đằng khác. Không biết các anh chị em có ai đặt câu hỏi tại sao lính bắc việt lại rất ít trường hợp cựu chiến binh của họ ngồi xe lăn không?????

  Trong một lần Chi Mai lên thiện nguyện năm ngoái, Chi Mai hỏi ra một ông TPB mới biết là Lính VNCH khi bị bom cộng sản gài mìn, hoặc trúng bom đạn bị thương, nhưng quân lực VNCH họ thể hiện sự nhân đạo qua đây chúng ta không thể chối cãi là đưa những người bị thương bằng trực thăng ngay lập tức về nhà thương để cứu chữa, và nhờ khoa học y tế hiện đại, nên giữ được mạng của các ông các bác ấy.

Còn lính bắc Việt, khi bị thương hoặc cụt chân thì Chi Mai có nghe người trong cuộc kể không thể cứu được vì đi bộ mất mấy ngày mới về đơn vị thì người đó cũng chết, cho nên hoặc chờ chết rồi chôn, hoặc chôn sống để tiếp tục hành quân cho kịp tiến trình đã vạch ra. Thật kinh khủng và man rợ, nếu các bạn không tin thì tìm cho Mai nhiều trường hợp thương binh của cộng sản ngồi xe lăn như VNCH đi.

Cố một điều làm Mai suy nghĩ nhiều hơn đó là, hiện nay các cựu chiến binh, các anh bên chiến thắng, hôm nay các anh được nhà cầm quyền, cái mà các anh hy sinh cả tính mạng để bảo vệ đã chăm sóc, và quan tâm các anh có làm các anh ấm lòng không?

Nhưng, bên''Thua Cuộc'' ngay cả khi chính thể VNCH đã chết, nhưng người lính phục vụ cho họ còn sống và gặp hoàn cảnh đều được quan tâm bởi những người phải ra đi, người lớp sau vẫn nhớ tới họ, mặc dù là thua, CHÍNH THỂ ĐÃ CHẾT nhưng khí chất, và TINH THẦN VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG BAO GIỜ CHẾT. Đó là cái mà cộng sản bên thắng cuộc mãi mãi không bao giờ có được. Các anh chiến thắng người VNCH nhưng không thể theo được họ, vì họ luôn hơn các anh 1 cái đầu và 1 trái tim.

Nhất Chi Mai



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo