Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XÃ HỘI KIM TIỀN VÀ NỀN ĐẠO ĐỨC SUY ĐỒI

XÃ HỘI KIM TIỀN VÀ NỀN ĐẠO ĐỨC SUY ĐỒI Trong mấy ngày qua tôi có dịp nghe tin từ chính những con người cụ thể kể lại. Vì không có dịp kiểm c...

XÃ HỘI KIM TIỀN VÀ NỀN ĐẠO ĐỨC SUY ĐỒI

Trong mấy ngày qua tôi có dịp nghe tin từ chính những con người cụ thể kể lại. Vì không có dịp kiểm chứng nẻn cứ mãi phân vân chẳng dám viết. Hôm nay nghe thanh tra công bố bài thi của 35 chiến sĩ làm đúng quy chế tôi thấy đủ cơ sở để khẳng định thông tin nghe được là đúng.
 Thông tin đầu tiên là nghe được từ một học sinh ở Hải Dương vừa thi TN THPTQG năm 2018 đạt 21 điểm khối A. Hs ấy nói có khả năng đậu cả ba trường nhưng không muốn đi học đại học mà muốn vào Đà Lạt trồng rau hoa với dì ruột. Nguyên nhân là cô ruột đã học thạc sĩ sau 12 năm mà hiện nay vẫn ở nhà làm nông. Tôi nói điểm đó của cháu là ok đấy. Nó cười rồi trả lời thi có gì khó mỗi đứa trong phòng thi đóng 500 ngàn thì giám thị ra cửa đứng canh giám thị ba còn trong phòng thí sinh muốn làm gì thì làm. Tôi hỏi thế thì làm gì có chuyện rớt tốt nghiệp. Nó trả lời những đứa rớt là đưa bài cho nó nhưng nó không thèm làm.
    Thông tin thứ hai là một người bệnh kể về bệnh viện ngoài Bắc. Vì nhập viện sau nên họ hỏi tôi nằm viện có đưa tiền cho bác sĩ và các nhân viên không? Tôi trả lời không có tí nào. Họ nói ở ngoài ấy nếu không đưa cho điều dưỡng tiền hàng ngày (20-30 ngàn/ ngày) thì khi thay băng hoặc tiêm chích họ làm rất đau. Còn với hộ lý mỗi ngày cũng phải đưa 10 ngàn nếu không họ quyét rác hất vào giường của mình.
   Quả thât tôi không dám tin vào những gì nghe thấy. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì họ cũng chẳng biết tôi là ai và cũng chẳng vì mục đích nói xấu chế độ họ kể một cách chân thành hồn nhiên đến lạ lùng chẳng lẽ họ lại phìa chuyện? Chắc chắn là không vì tất cả chỉ kể cho vui và chia sẻ thông tin không mục đích chính trị. 
   Mấy ngày liền Tôi tự hỏi sao một nền đạo đức xh suy đồi đến thế? Tại sao họ lại chấp nhận như một quy luật hiển nhiên của cuộc sống? Tại sao mọi thứ tệ hại khi kiếm tiền bất chính trên lưng người khác lại đều xuất phát từ ngoài Bắc? Tại sao các tệ nạn ấy nó lan vào miền Nam nhưng dân chúng không bị lây nhiễm mà chỉ cán bộ bị lây nhiễm phần nào? Và tất cả chỉ có một câu trả lời duy nhất đó là: Miền Bắc từ trước đến nay chưa sống dưới chế độ dân chủ một ngày và họ đã bị chủ nghĩa vật chất nhồi nhét mấy thế hệ rồi. Lương tâm chắc bão tố nhiều đã thổi bay hết sạch. Còn Miền nam dù sao cũng được mấy chục năm dưới thời dân chủ,  họ vẫn còn giữ đc lương tâm và hơn cả là họ luôn dị ứng với chủ nghĩa vật chất.
     Viết lên những dòng này mong các bạn người Bắc hết sức thông cảm và đừng tự ái vì đó là sự thật. Còn các bạn người Nam cũng đừng coi khinh người Bắc bởi chúng ta là anh em một nhà và người Bắc đáng thương hơn khi họ bị nhiễm nặng bới cái chủ nghĩa vật chất. Thế đấy các bạn, CN duy vật nó sẽ biến con người thành con vật và đạo đức sẽ là số 0. Thật đau lòng phải không các bạn?! Tại sao dân VN ta lại rơi vào cảnh ngộ này???
Minh Hoàng 






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo