Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHƠI GAME VÀ HỌC CHÍNH TRỊ LỊCH SỬ

[CHƠI GAME VÀ HỌC CHÍNH TRỊ LỊCH SỬ] Đọc tựa đề thôi thì tôi cá nhiều bạn sẽ nói thầm trong đầu: "Thằng Búa hôm nay bị khùng, game thì ...

[CHƠI GAME VÀ HỌC CHÍNH TRỊ LỊCH SỬ] Đọc tựa đề thôi thì tôi cá nhiều bạn sẽ nói thầm trong đầu: "Thằng Búa hôm nay bị khùng, game thì liên quan gì tới chính trị xã hội mà đem vô đây?" Nếu suy nghĩ vậy thì bạn đã quá sai rồi. Hôm nay là ngày Chủ Nhật, như bình thường, tôi dành ngày này để thư giãn bằng cách chơi game, hiện tại đang luyện Rome 2 Total War.



Trước khi đưa ra những lý do và lợi ích của chơi game, tôi xin kể về tôi và game đã biến đổi con người tôi ra sao.

Trước đây tôi cực kỳ ghét chính trị là lịch sử. Vì nhà trường thì dạy kiểu nhồi nhét, sách thì đọc rất buồn ngủ, nội dung trên mạng xã hội cũng không thu hút cho lắm. Như bao đứa thanh niên trẻ trâu khác, tôi chẳng quan tâm tới những thứ trong quá khứ hay những triết lý khô khan làm gì.

Rồi một ngày nọ, tôi nhớ là chơi Call Of Duty 2, tới đoạn đánh trận ở Normandy, chính xác là Point-Du-Hoc. Khi hoàn thành rồi chơi hết game thì tự nhiên tôi cảm thấy hứng thú với đề tài Thế Chiến Thứ 2 (WW2), nhất là trận Stalingrad. Rồi tôi bắt đầu tìm hiểu về WW2, Hitler, Quốc Xã, Liên Xô, Operation Overlord và chiến dịch tiêu diệt người Do Thái. Vừa đọc vừa tìm hiểu và vừa chơi thì tôi từ từ cảm thấy tầm quan trọng của lịch sử. Nó đã dạy tôi rất nhiều điều.

Rồi khi chơi Rome Total War, tôi bắt đầu tìm hiểu về nền Cộng Hòa Rome, cơ chế lập quốc của họ đã giúp phát triển từ một thành phố nhỏ thành một đế chế ra sao. Cho nên bây giờ khi nói về cơ chế chính quyền tôi vẫn hay nhắc tới Đế Chế Rome, bài điển hình là về "Quốc Tịch - Giá Trị Công Dân."

Rồi khi game về chiến tranh Việt Nam, tôi từ từ tìm hiểu về nó chuyên sâu hơn. Suy ngẫm lại thì nhờ chơi Battlefield Vietnam, Call of Duty Vietnam mà tôi đã có hứng thú đọc cả trăm cuốn sách và coi cả trăm clip tài liệu. Nếu không nhờ chơi game thì tôi nghĩ tôi còn chẳng bận tâm tới. Nhưng nhờ game mà tôi biết về Tết 1968, Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 và sự thật về ngày 30 tháng 4. Nói rộng hơn thì nhờ những game chiến tranh nên tôi có hứng thú tìm hiểu về chính trị, lý tưởng CNXH, chiến tranh lạnh, Liên Xô và vì sao nó sụp đổ.

Bây giờ các bạn còn nghĩ xấu về game nữa không. Để tôi cho các bạn những lý do để chơi game nhé.

1. Chơi game giúp bạn luyện kỹ năng logic và phản xạ.
2. Chơi game giúp bạn suy nghĩ theo chiến lược và lên kế hoạch. Bất cứ ai chơi game Roel Play hay Chiến Trận đều hiểu nguyên lý này. Bạn không thể thắng nếu không theo chiến lược.
3. Chơi game giúp bạn tìm hiểu về lịch sử, dù nhiều điều không chính xác, nhưng vẫn là điểm khởi đầu.
4. Chơi game giúp bạn động não thay vì thụ động. Thay vì lên mạng chửi xàm thì chơi game, có gì xấu đâu.
5. Chơi game khiến bạn có cảm hứng tìm hiểu về những thứ trong đời. Như xã hội, lý tưởng, những nhân vật tiêu biểu.

Tôi là Ku Búa của ngày hôm nay cũng nhờ chơi game. Nó đã thúc đẩy tôi viết những bài chính trị, kinh tế và lịch sử. Tới bây giờ tôi vẫn chưa để lấy cảm hứng. Chơi game không có gì xấu, thậm chí nó rất tốt. Nó là người bạn của các thanh niên. Nếu bạn muốn cảm hứng để tìm hiểu về lịch sử thì trước tiên hãy chơi game.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo