Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỰC TRẠNG ĐÁNG BUỒN

THỰC TRẠNG ĐÁNG BUỒN Buổi sáng ngồi quán, tôi bắt gặp hình ảnh ông Tây ngồi cà phê một mình cùng với cuốn sách trên tay và chăm chú đọc. Ắt ...

THỰC TRẠNG ĐÁNG BUỒN

Buổi sáng ngồi quán, tôi bắt gặp hình ảnh ông Tây ngồi cà phê một mình cùng với cuốn sách trên tay và chăm chú đọc. Ắt hẳn, đấy phải là một thói quen phổ biến của xứ họ, tôi cho là vậy. Vì sao? Vì tôi thấy Tây trên đất Việt chiếm con số vô cùng ít so với người Việt, thế nhưng để bắt gặp người Việt bên ly cà phê cùng cuốn sách trên tay khó vô cùng. Điều đó chứng tỏ, văn hóa đọc của người Việt còn hạn chế lắm.



Nói đến văn hóa đọc là nói đến cả một nền giáo dục. Ở xứ người ta, giáo dục khuyết khích tìm tòi, mà muốn tìm tòi thì trước hết phải có thói quen đọc. Còn xứ ta, họ nhồi nhét, mà bị nhồi thì thấy sách là sợ, là ngán tận cổ, hình ảnh đó trong quán cà phê cũng cho ta thấy nhiều điều.

Người Việt rất lười đọc, đấy là một  điều đáng báo động. Mà không chịu đọc, thì làm sao thấy được kho tri thức? Cho nên giới trẻ Việt Nam đa phần mất phương hướng trong cuộc sống. Họ tìm đến quán nhậu đông vô số kể. Ngoài ra, lớp có tiền hơn, muốn chứng tỏ sành điệu hơn thì lao vào vũ trường, chơi ma tuý đá để chứng tỏ đẳng cấp . Cộng thêm ma tuý được bán tràn lan, thậm chí ma tuý còn được bán trong trại cai nghiện, do đó rất nhiều thanh niên hư hỏng hết chữa được.

Tại sao người nghiện nhiều thế? Có thể nói để xảy ra hiện tượng này có 2 yếu tố: thứ nhất thanh niên mất định hướng trong cuộc sống, và ma túy quá dễ mua. Thanh niên mất định hướng, đấy là lỗi của nền giáo dục nát. Mua thuốc dễ dàng đấy là lỗi của bộ công an.

Ngày nay, hiện tượng thanh niên ngáo đá ngày càng phổ biến. Càng báo động hơn, chỉ trong một buổi đại nhạc hội mà có đến 7 người chết do sốc thuốc và nhiều người khác đang được cấp cứu. Xã hội quá nát, một thực trạng đáng buồn cho đất nước. 

18/9

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo