Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẦU CỬ GIỮA KỲ Ở MỸ.

BẦU CỬ GIỮA KỲ Ở MỸ. Cuộc bầu cử giữa kỳ hôm nay thứ ba 6/11/2018 cử tri sẽ bầu ra 435 người giữ các ghế ở Hạ viện và 35 trong số 100 ghế ở ...

BẦU CỬ GIỮA KỲ Ở MỸ.

Cuộc bầu cử giữa kỳ hôm nay thứ ba 6/11/2018 cử tri sẽ bầu ra 435 người giữ các ghế ở Hạ viện và 35 trong số 100 ghế ở Thượng viện, 36 thống đốc bang và hàng loạt vị trí tại cơ quan lập pháp bang trên toàn quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thực sự muốn đông đảo người trung thành với mình đi bỏ phiếu ngày 6/11 dù ông không có tên trong danh sách ứng cử.

Tổng thống Donald Trump muốn Đảng Cộng hòa của ông tiếp tục nắm thế đa số trong cả hai viện, nhưng các thành viên Dân chủ với sự tự tin cao độ đang dồn hết sức để thay đổi hiện trạng.

Các thành viên Dân chủ đang nắm lợi thế ở một số hạt vốn theo truyền thống bảo thủ ở các bang Alaska và Iowa. Kết quả một số cuộc khảo sát cho thấy, những  người trẻ tuổi hăng hái đi bầu ở Texas và California trong khi nhóm cử tri da màu cũng hào hứng đi bỏ phiếu ở đông nam nước Mỹ. Đây là những tín hiệu tích cực tiếp thêm lạc quan cho các thành viên Dân chủ vốn đang khát khao giành được thêm 23 ghế tại Hạ viện và 2 ghế tại Thượng viện để nắm quyền kiểm soát lưỡng viện, từ đó khống chế chương trình nghị sự của ông Trump.

Do kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ diễn ra ngày 6/11 tác động đến các chính sách của Mỹ trên toàn cầu trong 2 năm tới, nên lãnh đạo các quốc gia khác đều đổ dồn con mắt về sự kiện lớn này để từ đó có những gợi ý về viễn cảnh chính trị của Tổng thống Donald Trump cũng như sức mạnh của chính sách đối ngoại mà ông đang thực hiện.

Tổng thống Trump từng cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ như một cách để làm suy yếu chính sách thương mại của ông - đặc biệt là mức thuế lớn mà chính quyền Wahshington áp với hàng hóa Trung Quốc. Các chuyên gia nói rằng có bằng chứng rõ ràng Bắc Kinh can thiệp bầu cử đáng kể và lưu ý Trung Quốc và các chính phủ nước ngoài khác thường chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Mỹ để tuyên truyền.

Hiện chưa thấy các dấu hiệu chứng tỏ ông Trump độc tài và chính sách của ông Trump đang tiêu diệt một thế lực phát xít mới  là Trung Quốc để xóa bỏ nguy cơ hủy diệt thế giới và Việt Nam nên mình cũng phá vỡ nguyên tắc " checks and balances" của nước Mỹ để bỏ cho các nghị sĩ của đảng cộng hòa một phiếu  với  niềm tin rằng đảng cộng hòa sẽ không để  cho độc  tài lên ngôi mà chỉ có thể xóa đi nguy cơ một chế độ  độc  tài khác : CHINA.


Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo