Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST Với thị trường BĐS Vin nhờ sở hữu những khu đất vàng có vị trí đắc địa, xây dựng chung cư cao cấp thì kiểu ...

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST

Với thị trường BĐS Vin nhờ sở hữu những khu đất vàng có vị trí đắc địa, xây dựng chung cư cao cấp thì kiểu gì cũng siêu lợi nhuận.

Còn lĩnh vực otô xe máy cạnh tranh khốc liệt thì lợi thế cạnh tranh của Vin chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Nhưng Vin có tham vọng xâm nhập phân khúc cao cấp giá cao, và tất nhiên là biên lợi nhuận cũng rất cao.

Khi xâm nhập phân khúc cao cấp gặp vấn đề là sản lượng bán tỷ lệ nghịch với giá bán. Các hãng nổi tiếng giải quyết vấn đề này bằng cách xây dựng thương hiệu. Chẳng hạn như Apple giá thành sản xuất chiếc iphone có 300$ nhưng bán với giá 1000$. Ví dụ lấy đại khái vậy.

Tâm lý chung của khách hàng là nhìn giá để phán đoán chất lượng. Giá cao có nghĩa là chất lượng tốt. Khai thác đặc tính này Vin để giá thật cao để truyền thông điệp là hàng của tao chất lượng cao. Chiêu marketing này Quảng nổ đã từng áp dụng cho Bphone. Nhưng áp giá cao trong thị trường cạnh tranh, nhiều sự lựa chọn thì sẽ đi vào vết xe đổ của Bphone, với kết cục là không bán được hàng.

Để tránh sai lầm kiểu của Quảng nỗ, Vinfast còn bạt mạng hơn Bphone của Quảng nỗ là hét giá thật cao để lũ ngu có cảm giác là hàng của Vin Vượn chất lượng cao cấp. Nhưng nếu chỉ hét giá cao thì bán éo được nên nó tung chiêu tiếp theo là khuyến mãi hạ giá, hô hào bán bằng giá vốn. Bước tiếp theo có lẽ chi tiền cho mấy cây bút có chút uy tín trên FB, và các báo viết bài nâng bi kêu gọi lòng yêu nước. Rằng Vin làm xe vì tự hào dân tộc bla bla... Trong khi cái giá 35tr/21tr cho một chiếc xe đạp điện với option bị thiếu cái giò đạp mà bảo bán lỗ 40% vốn. Chỉ có lũ ngu với bọn bưng bô mới tin thôi.

Thời đại nào rồi mà đối xử coi người tiêu dùng như là kẻ ngu, dùng chiến lược marketing bẩn để lừa gạt khách hàng. Hay là nó suy nghĩ như kẻ bề trên coi dân ngu dễ dụ?
Huỳnh Thị Hương Xuân






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo