Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HIỆP HỘI TÀO LAO - VÒI HÚT MÁU NGÂN SÁCH

HIỆP HỘI TÀO LAO - VÒI HÚT MÁU NGÂN SÁCH Xã hội dân sự (XHDS) là một xã hội mà trong đó người dân có quyền lập hội theo nhu cầu của mình. Đó...

HIỆP HỘI TÀO LAO - VÒI HÚT MÁU NGÂN SÁCH

Xã hội dân sự (XHDS) là một xã hội mà trong đó người dân có quyền lập hội theo nhu cầu của mình. Đó là điều tất yếu vì nhu cầu hỗ trợ trong xã hội luôn phát sinh với bất kỳ ai. Nếu bạn, doanh nghiệp bạn phát sinh nhu cầu ngoài tầm với, thì hiệp hội sẽ giúp bạn hoàn thành tâm nguyện ấy để đưa bạn đến với thành công. Cho nên xã hội dân sự hình thành là điều tất yếu cho một đất nước muốn phát triển. XHDS nó mang lại cơ hội, nó mang lai quyền lợi, nó mang lai lợi ích, nó bảo vệ, nó tìm lợi thế, nó chắp thêm cánh vv.. cho những cá nhân hoặc tập thể. Như vậy, nếu ra tay kìm hãm hoặc loại bỏ xã hội dân sự thì chính quyền đó là một tội đồ của đất nước, lịch sử sẽ định tội.

Theo điều 25 Hiến pháp, nhân dân có quyền lập hội. Theo lý thuyết mà chế độ này rêu rao thì Hiến pháp cao hơn luật pháp. Nhưng thực tế thì không phải vậy, hiến pháp chỉ để cho vui nhằm rêu rao mị dân. Thực tế là XHDS cửa Việt Nam đã bị tước bỏ hoàn toàn nhằm đảm bảo rằng, nhân dân không được quyền đòi yêu sách chính đáng cho mình. Nhà nước XHCN vốn không muốn dân yêu sách để đảm bảo quyền lợi cho mình nên họ cấm XHDS. Rõ ràng chính quyền này đã nhẫn tâm tước bỏ cơ hội của toàn dân nhằm đảm bảo lợi ích cho mình. Cấm XHDS là một việc làm khốn nạn.

Hiệp hội tự do được hình thành dựa trên nhu cầu phát sinh của một nhóm người. Ví du công đoàn được lập nen là để bảo vệ quyền lợi cội nguồn nhân, hiệp hội kỹ sư xây dựng lập nẻn để soạn tiêu chuẩn ngành, hiệp hội nghề cá lập nen để hỗ trợ ngư dân và tìm kiếm thị trường cho doanh nghiệp ngành cá vvv... Quỹ của hiệp hội là họ tự vận đông, và không được nhà nước thọc tay vào. Thế nhưng, chính quyền này dẹp XHDS còn lập nên những hội hút máu ngân sách. Họ chỉ làm nhiệm vụ là tai mắt cho đảng và bảo vệ những gì thuộc về nhà nước. Nó không những không giúp ích gì cho XH mà con kìm hãm sự phát triển lành mạnh của XH.

Mỗi hiệp hội lài một vòi hút máu. Tiền thế dân là tiền chùa nên tha hồ nghĩ ra trăm phương ngàn kế để hút. Chính vì lẽ đó mà đảng đã cho thành lập Hiệp Hội Cầu Tiêu Việt Nam? Để làm gì? Chẳng làm gì cả, để dựng nên một vòi hút máu ngân sách để chi tiêu cá nhận, hết. Hãy nhìn cho kỹ chế độ này, nó đã đạt đến sự khốn nạn cực độ.

Nguyễn Hưng Việt



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo