Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG CỘNG HẾT CHIÊU LẠI CẦU CỨU “CÚ ĐÊM” KISSINGER

TRUNG CỘNG HẾT CHIÊU LẠI CẦU CỨU “CÚ ĐÊM” KISSINGER Một lần nữa Trung cộng lại "tham vấn" con "cú đêm" Kissinger để giúp...

TRUNG CỘNG HẾT CHIÊU LẠI CẦU CỨU “CÚ ĐÊM” KISSINGER

Một lần nữa Trung cộng lại "tham vấn" con "cú đêm" Kissinger để giúp Tập ứng phó với Trump bên lề Hội nghị G20 sắp tới. 

Chẳng có ý nghĩa gì vì Trump là một mãnh hổ tự do, chẳng có phụ thuộc vào ai cả thì con cú già 95 năm Kissinger cũng không là gì cả. 

Mời quý vị đọc lại nhận định dưới đây được viết ngày 03/5/2018.

LÀM NGƯỢC CHIẾN LƯỢC CỦA CÚ ĐÊM" KISSINGER LÀ QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT CỦA DONALD TRUMP. 
- tháng 5 03, 2018

Không ai không thể quên Kissinger, một con "cú mèo" chuyên "đi đêm" với Bắc Kinh trong vai trò cố vấn an ninh quốc gia và ngoại trưởng Hoa Kỳ thời chiến tranh Việt Nam và đến tận bây giờ. Kissinger đã có không dưới 80 lần đến Bắc Kinh so với tuổi đời 93.

Khi Nixon ngồi vào Nhà Trắng, vai trò của Kissinger càng được Nixon nâng cao vì Nixon đã bị Kissinger thuyết phục phải "kết thân với Trung Quốc" để chống lại Liên Xô và cùng Trung Quốc chia đôi thế giới để cai trị. Tài thuyết khách của Kissinger đã làm cho Nixon mê muội đến mức thốt lên tại cuộc phỏng vấn đăng trên tạp chí Time vào ngày 5/10/1970 rằng "Nếu có điều gì tôi muốn thực hiện trước khi từ trần, thì đó là đi thăm Trung Quốc. Nếu tôi không đi được, tôi muốn các con tôi sẽ đi". Chính sự mê muội của Nixon-Kissinger đã dẫn đến một kết cục "Mỹ đã rút khỏi Đông Dương, bán đứng Việt Nam Cộng Hòa và có ý định dâng luôn Đài Loan cho Trung cộng", đồng thời với chính sách hữu hảo với Bắc Kinh của Mỹ do Kissinger đạo diễn đã tạo điều kiện cho Trung cộng vươn lên uy hiếp ngôi vị số 1 của Mỹ như hiện nay. 

Rất may cho nước Mỹ và nhân loại là học thuyết "chết dưới tay Trung Quốc" đã được tín nhiệm và nước Mỹ đã sáng suốt bầu lên một tổng thống "bất thường" là tỷ phú Donald Trump, bằng kinh nghiệm thương trường lão luyện cùng với sự cố vấn đặc biệt của các tinh tú trong Đảng Cộng Hòa, Trump không khó nhận diện được "kẻ thù trực tiếp và cực kỳ nguy hiểm" đe dọa sự tồn vong của Mỹ và nhân loại không ai khác chính là Trung Quốc. Một kế hoạch phản đòn hoàn hảo nhắm vào Trung Quốc theo cách "gậy ông đập lưng ông" đã được Trump và ê kíp vạch ra, con cú đêm Kissinger là mũi tên được chọn tiên phong để bắn tin cho Bắc Kinh. Một bản kế hoạch "hợp tác có điều kiện" đã được Trump và cộng sự soạn thảo, một cuộc gặp mặt với Kissinger đã được Trump chuẩn thuận, sau khi được gặp Trump, mộc lão già gần đất xa trời là Kissinger đã tức tốc bay sang Bắc Kinh để diện kiến Tập Cận Bình và được cánh tay phải của Tập là Vương Kỳ Sơn tiếp đãi trọng thị kèm với những món quà là những gói thần dược "cải lão hoàn đồng" là thứ mà Kis-ger rất quý vì lão ta là kẻ rất tham sống, sợ chết. 

Từ Bắc Kinh trở về, Kis-ger đã trao cho Trump những điều đồng thuận và bất nghịch mà Tập Cận Bình phê vào bản đề xuất của Trump, những điểm căn bản như giải giáp hạt nhân của Bắc Hàn; san bằng thâm hụt thương mại; quân sự hóa Châu Á - Thái Bình Dương (gồm Biển Đông) và độc lập của Đài Loan đã bị Bắc Kinh khước từ. Một sự giận dữ đã bùng phát và Nhà Trắng đã ban bố chiến lược an ninh quốc phòng NSS nêu đích danh và đưa Trung quốc lên đầu sổ "kẻ thù và là kẻ phá vỡ trật tự thế giới". Chuyến đi của Kis-ger sang Bắc Kinh sau khi Trump tuyên thệ nhậm chức còn có vai trò "dàn xếp" một cuộc hội kiến của Tập với Trump tại Nhà Trắng, tuy nhiên những yêu cầu của Trump mà Kis-ger mang sang Bắc Kinh đã không đáp ứng kỳ vọng của Mỹ nên sau đó Trump đã miễn cưỡng tiếp Tập không theo nghi lễ tiếp đón một nguyên thủ của một cường quốc mà tiếp đón ở nhà riêng là khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, thua xa cả việc sau đó Trump đã tiếp Nguyễn Xuân Phúc ở Nhà Trắng. Lý do Trump tiếp Tập ở nhà riêng vì theo Trump chuyện hai nước mà Kis-ger mang sang Bắc Kinh không được Tập nhìn nhận nghiêm túc nên Trump không tiếp Tập ở Nhà Trắng để bàn quốc gia đại sự mà chỉ tiếp ở nhà riêng để bàn việc riêng. 

Trong bản kế hoạch mà Trump giao cho Kis-ger mang sang Bắc Kinh, một nửa nội dung là chính kiến của Trump và Ban cố vấn, một nửa là ý kiến của cá nhân Kis-ger, kết quả là ý kiến của Trump không được Tập đồng thuận nhưng ý kiến của Kis-ger được Tập nhất trí cao. Một điểm đặc biệt trong ý kiến của Kis-ger đó là buộc nước Mỹ phải bỏ rơi Đài Loan như đã từng bỏ miền Nam Việt Nam đổi lại Trung quốc sẽ bỏ rơi Bắc Hàn với điều kiện nước Mỹ không đá động đến thâm hụt thương mại. Tiếc rằng hai điều kiện này của Kis-ger và Tập đã đi ngược với tôn chỉ "nước Mỹ là trên hết" của tổng thống Trump, điều Trump quyết làm ở nhiệm kỳ đầu tiên là loại bỏ hạt nhân ở các tiểu quốc độc tài và san bằng thâm hụt thương mại của nước Mỹ, dạy cho các nước thương mại gian lận trở thành thương mại tử tế. 

Không như tổng thống Nixon, tổng thống Trump và cộng sự luôn làm ngược yêu sách của đối phương, ở đây là làm ngược yêu cầu của Kis-ger và Tập Cận Bình, Vương Kỳ Sơn. Về phía Kis-ger, đến sau khi Trump đã ban hành chính sách an ninh quốc gia xác định Trung quốc là kẻ xấu nhưng lão ta vẫn chưa từ bỏ tham vọng nối kết Mỹ-Trung mà cả cuộc đời hắn luôn đeo đuổi. 

Một điều minh chứng cho "hảo vọng" của Tập Cận Bình trong việc bình thường hóa quan hệ với Mỹ theo sự mách bảo của Kis-ger đó là Tập đã lôi cánh tay đắc lực Vương Kỳ Sơn trở lại chính trường vì Vương Kỳ Sơn là thân tín của cú đêm Kissinger. Một điểm bất thường trong chính trường TQ đó là tại đại hội đảng cs TQ hồi tháng 12 năm 2017 không còn có tên Vương Kỳ Sơn trong Thường vụ Bộ Chính trị và Bộ Chính trị, nhưng sau đó Vương Kỳ Sơn lại được bầu làm đại biểu Quốc hội và vào ngày 17/3/2018 đã được bầu làm phó chủ tịch nước. Mục đích kéo Vương Kỳ Sơn trở lại chính trường là để giúp Tập Cận Bình xoa dịu căng thẳng với Hoa Kỳ vì Vương Kỳ Sơn là môn đồ của cú đêm Kis-ger. 

Tuy nhiên, lịch sử sẽ không lập lại, cú đêm Kissinger không lay chuyển được Trump và cộng sự để giúp Trung cộng thoát hiểm, ngược lại Trump và cộng sự lại lợi dụng con cú đêm Kis-ger để thi triển chiêu thức "gậy ông đập lưng ông", Trump luôn làm ngược "nhã ý" của đối phương để giành chiến thắng, đưa nước Mỹ lên trên hết, giải phóng độc tài, đập tan thành trì cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản quái thai. /.
Tran Hung. 





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo