Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÂM LÝ KHÔN LỎI

TÂM LÝ KHÔN LỎI Việc rất đông người đi xe máy dắt xe lên vỉa hè để đi ngược chiều lại vì cho rằng để đi đúng luông giao thông thì phải đi th...

TÂM LÝ KHÔN LỎI

Việc rất đông người đi xe máy dắt xe lên vỉa hè để đi ngược chiều lại vì cho rằng để đi đúng luông giao thông thì phải đi thêm một đoạn đường nữa mới có thể quay đầu xe lại, nên đây là cách họ cho rằng tốt nhất để có thể đạt được mục đích của mình.



Nhưng nó làm bật lên ba điều: quy hoạch thiếu tầm nhìn của người làm chính sách; sự khôn lỏi đến mức tìm mọi cách xấu xí nhất để đạt lợi ích cho mình; và việc vô trách nhiệm của người thực thi luật pháp dù chứng kiến sự vi phạm hiển nhiên này của dân chúng.

Chúng ta cũng thấy tâm lý này xảy ra thậm chí ngay cả khi mà những con đường hay những nút giao thông rất thông thoáng, vẫn rất nhiều người vượt đèn đỏ, leo lên vỉa hè để làm sao leo lên đầu hoặc cắt ngang, rẽ tắt vào những đoạn đường cấm, hạn chế đi lại hoặc đang thi công, chỉ để cho thoả cái ích lợi nhỏ mọn của bản thân họ.

Khôn lỏi và tính tuỳ tiện chỉ nhằm để đạt mục đích thì không bao giờ văn minh và trưởng thành được, cho dù chính họ có thể đang thụ đắc những cơ sở hay phương tiện tốt nhất cho mình.

Le Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo