Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUMP SẼ MANG VỊ MẶN CHÁT CỦA BIỂN ĐÔNG & BIỂN ĐEN VÀO G20 VÀ BỮA ĂN TỐI VỚI TẬP CẬN BÌNH

TRUMP SẼ MANG VỊ MẶN CHÁT CỦA BIỂN ĐÔNG & BIỂN ĐEN VÀO G20 VÀ BỮA ĂN TỐI VỚI TẬP CẬN BÌNH Trump sẽ mang điều gì tới G20 ? Đây là câu hỏi...

TRUMP SẼ MANG VỊ MẶN CHÁT CỦA BIỂN ĐÔNG & BIỂN ĐEN VÀO G20 VÀ BỮA ĂN TỐI VỚI TẬP CẬN BÌNH

Trump sẽ mang điều gì tới G20 ? Đây là câu hỏi lớn mà đối thủ của Mỹ đang vặn óc dò tìm. Xung đột thương mại Mỹ - Trung ư ? Chủ đề này không có gì mới mẻ bởi nó phụ thuộc hoàn toàn vào thành ý của Tập Cận Bình tại bữa ăn tối của ngày mai. 

Chủ đề hạt nhân Bắc Hàn, trừng phạt Iran, Venezuela cũng không có gì mới mẻ bởi hoàn toàn nằm trong lập trình của Donald Trump. Vậy Trump sẽ ưu tiên điều gì ở G20 vào ngày mai ? 

Trước khi diễn ra G20, ngày 15/11/2018, tại phiên toàn thể hội nghị cấp cao Đông Á (EAS), tổ chức tại Singapore, Phó tổng thống Mike Pence đã tuyên bố sắc lạnh:

- Mỹ sẽ tiếp tục sát cánh cùng đồng minh và các đối tác để gìn giữ trật tự mà chúng tôi đã giúp tạo dựng nên, và chúng tôi sẽ bảo vệ tự do trên biển và trên không. 

- Hãy để tôi nói rõ: Hành động quân sự hóa và bành trướng lãnh thổ của Trung cộng ở biển Đông là phi pháp và nguy hiểm. Chuyện đó đe dọa đến chủ quyền của nhiều nước và gây nguy hại cho sự thịnh vượng của thế giới. 

- Về phần mình, Mỹ sẽ tiếp tục bay và đi qua bất kỳ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép và lợi ích quốc gia của chúng tôi đòi hỏi. Những sự quấy rối sẽ không ngăn được chúng tôi mà chỉ làm các biện pháp đối phó trở nên mạnh mẽ hơn.

Trước khi diễn ra G20 ba ngày, vào ngày 28/11/2018, hai tàu Hải quân Mỹ, gồm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Stockdale và tàu tiếp dầu USNS Pecos đã đi qua vùng biển quốc tế của Eo biển Đài Loan sau đó vào Biển Đông áp sát các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa mà theo Ngũ Giác Đài thì đây là "thể hiện việc Mỹ cam kết đối với một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở”. Khôn hồn cho Trung cộng lần này đã "câm họng" không dám đưa tàu chiến ra ngăn cản bởi chúng biết rõ đây là cái bẫy tạo cớ để Donald Trump mắng nhiếc Tập Cận Bình Tại G20.

Tuy nhiên dù Trung cộng biết điều "tránh voi không xấu mặt nào" nhưng không vì thế mà chủ đề "tự do hàng hải" bị Trump bỏ qua tại G20 bởi trước đó vào ngày 25/11/2018, đồng môn côn đồ, hung hăng của Trung cộng là Nga nô đã sập bẫy Mỹ - Ukraine khi nổ súng, bắt cóc 03 tàu của Ukraine lưu thông qua Eo biển Kerch thuộc Biển Đen, hành vi côn đồ này bị Trump cho là "hung hăng" để Trump hủy gặp Putin bên lề G20.

Chắc chắn chủ đề "tự do hàng hải" sẽ được Trump nêu bật tại G20 bởi sự kiện Eo biển Kerch vào ngày 25/11 vừa qua và cũng như Phó tổng thống Mike Pence đã phát biểu về đảm bảo tự do hàng hải tại Biển Đông vào ngày 15/11/2018, tại phiên toàn thể hội nghị cấp cao Đông Á (EAS), tổ chức tại Singapore, ngày mai tại phiên toàn thể G20, Trump cũng sẽ xướng tên Nga nô về việc quân sự hóa tại Biển Đen cũng như Trung cộng tại Biển Đông. Khi Trump đưa chủ đề này vào chương trình nghị sự G20 thì chắc chắn sẽ nhận được sự đồng thuận, ủng hộ mạnh mẽ của các thành viên trong khối G20, để sau đó chủ đề này sẽ được đưa vào tuyên bố chung của G20. Điều này sẽ là cú sốc lớn cho Trung cộng tại Biển Đông và Nga nô tại Biển Đen vì hai tên côn đồ này đã bị bề hội đồng tại G20 theo lời kêu gọi của Donald Trump. 

Như vậy bữa ăn tối giữa Trump với Tập bên lề G20 những tưởng sẽ ngọt ngào bởi sự hạ mình của Tập Cận Bình trên chiến trường thương mại thì nó trở thành mặn chát bởi trước đó Trump đã nêm muối của Biển Đen và Biển Đông tại phiên toàn thể hội nghị cấp cao G20. Hạ mình trước Trump trên chiến trường thương mại đã dư cay đắng, nhục nhã cho Tập Cận Bình rồi nay Trump lại ép Tập hạ mình tại Biển Đông bằng cách rút tên lửa, khí tài, cơ sở quân sự ra khỏi Biển Đông có khác nào Trump xem Tập như con chó lác, Trump thừa biết ép chó vào đường cùng chó sẽ cắn càn nhưng với con chó lác Trung cộng và với gậy Đả Cẩu Bổng trong tay thì Trump mong cho nó cắn bởi Trump biết chó lác Trung cộng sẽ không đủ bản lãnh này vì nếu có thì nó đã xua tàu chiến ra quấy nhiễu tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Stockdale và tàu tiếp dầu USNS Pecos mà Trump thả thính tại Eo biển Đài Loan và Biển Đông vào ngày 28/11 vừa qua rồi. 

Cảm ơn Trump đã sỉ nhục chó lác Trung cộng giùm cho dân tộc Việt nam và Đài Loan bởi lâu nay Trung cộng luôn côn đồ trên Biển Đông của Việt nam mà bọn anh hùng rơm "đuổi Pháp chạy - đánh Mỹ cút" cứ đứng trong bờ hô tàu lạ - la quan ngại làm nhục lây hào  khí Đông A hơn mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước./.
Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo