Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ BÀI VIẾT PHẠM KHÁ NHIỀU LỖI NGUỴ BIỆN CỦA TÁC GIẢ ĐOÀN QUÝ

Bài viết của tác giả Đoàn Quý trên trang Hội Nhà Nông tấn công vào đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phạm khá nhiều lỗi ngụy biện. Trước hết, tác giả...

Bài viết của tác giả Đoàn Quý trên trang Hội Nhà Nông tấn công vào đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phạm khá nhiều lỗi ngụy biện.

Trước hết, tác giả bài báo dùng ý kiến của một số cử tri đơn lẻ ở Bến Tre để khái quát lên thành “Người dân Bến Tre”. Đây là lỗi ngụy biện Khái quát hoá vội vã.



Từ lỗi ngụy biện này phạm tiếp vào lỗi ngụy biện Kết luận ẩu. Khi từ ý kiến cá biệt của một cử tri nêu quan điểm “thất vọng” khi bầu cho đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, bài báo giật cái tít chắc như đinh đóng cột “người dân Bến Tre thất vọng khi bầu ông Lưu Bình Nhưỡng...”

Xem qua ý kiến của cử tri được trích dẫn trong bài viết ta thấy các ý kiến này đều rất mơ hồ và thiếu cơ sở. Thay vì nêu ra lý lẽ để chứng minh phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là sai, hay không chính xác khi nói “vi phạm của cơ quan điều tra là rất khủng khiếp”, thì ý kiến cử tri cứ chăm bẵm vào việc... “làm dư luận hoang mang”, “làm lòng dân bất an”.  😁

Về tính khách quan và không thiên vị trong nghiệp vụ báo chí, bài báo này xứng đáng được 0 điểm. Tác giả lẫn ban biên tập cần phải đi học lại các nguyên tắc chuẩn mực trong báo chí.

http://hoinhanong.info/nguoi-dan-ben-tre-vong-khi-bau-ong-luu-binh-nhuong-vao-quoc-hoi.html


Phạm Lê Vương Các

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo