Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHẲNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI!

.  CHẲNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI!  Luật ANM có điều khoản xử phạt, bỏ tù người có hành vi bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo, tổ chức, cá nhân.  Cụm từ «bôi nh...

.  CHẲNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI!
 Luật ANM có điều khoản xử phạt, bỏ tù người có hành vi bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo, tổ chức, cá nhân.
 Cụm từ «bôi nhọ, nói xâú» rất mơ hồ. Vì luật không định nghĩa rõ thế nào là nói xấu, thế nào là bôi nhọ? Cho nên, điều luật này dễ gây hoang mang cho cộng đồng, xã hội. 
 Ví dụ, người cán bộ nọ có phẩm chất xấu và tôi nói rằng, ông ấy tiểu nhân, bịp bợm....thì việc thể hiện ngôn từ của tôi trung thực hay là nói xấu cán bộ?
 Ví dụ, người lãnh đạo kia có hành vi đê hèn, và tôi lên tiếng rằng, ông lãnh đạo này ăn tạp như con heo. Như vậy, lời nói của tôi đúng sự thật hay là bôi nhọ lãnh đạo?
 Đại khái như tên cán bộ đảng viên Phạm Sỹ Quý. Ông ta nói rằng, nhờ đi buôn chổi đót, buôn lá chít...mà Ông ta xây được biệt phủ mấy trăm tỷ? Hay như ông cán bộ Hồ Kinh Kha rêu rao rằng, người tàn tật đi bán vé số mỗi tháng cũng kiếm được 100 triệu... Đấy! Đại loại mấy tên cán bộ đảng viên như này, tôi nói chúng nó là lũ bịp bợm, láo toét...Là lũ con nhà không được cha mẹ, dòng họ giáo dục tử tế cho nên chúng nó mới lưu manh, mất dạy, lừa trên, dối dưới...như thế. Đây là điều tôi nói đúng, nói lên sự thật chứ đâu phải nói xấu cán bộ. Đúng không?
 Hoặc như tôi nói tên cán bộ Phạm Công Tấn ăn chặn tiền cứu trợ của dân nghèo, hay là UBND xã Hoằng Phong chặn lại 15% tiền cứu trợ bão lụt của dân để chè chén. Với hành vi này, tôi nói rằng, bọn cán bộ lãnh đạo này ăn tạp như Lợn nái, và tôi cho rằng, chúng nó tệ hơn loài cầm thú. Vậy thì sự lên tiếng này của tôi là tội bôi nhọ cán bộ, tổ chức.  Hay là sự lên tiếng của tôi là điều cần thiết, để xã hội mỗi ngày một tốt đẹp hơn?
 Luật, là phải diễn giải, phân tích, định nghĩa rõ ràng chứ không được nói chung chung, nói mơ hồ, dễ dẫn đến chuyện lách luật của người dân và sự chụp mũ của cơ quan công quyền. Nếu, nói xấu hoặc bôi nhọ một người nào đó mà không có chứng cứ, thì đây chính là tội VU KHỐNG. Mà tội này trong bộ luật hình sự đã có rồi thì cần gì phải thêm tội này vào luật ANM nữa?
 Trong xã hội này người dân đã chịu cảnh thuế chồng thuế, phí chồng phí đã quá khốn nạn rồi. Nay đảng chơi trò luật chồng lên luật như này nữa, thì đúng là:
- CHẲNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI!

Ngô Trường An





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo