Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍNH TRỊ ĐƠN GIẢN LÀ CUỘC SỐNG.!

CHÍNH TRỊ ĐƠN GIẢN LÀ CUỘC SỐNG.! Chẳng ai muốn tự đặt mình ra khỏi quỹ đạo bình thường của cuộc sống. Cũng chẳng ai muốn thức khua, dậy sớm...

CHÍNH TRỊ ĐƠN GIẢN LÀ CUỘC SỐNG.!

Chẳng ai muốn tự đặt mình ra khỏi quỹ đạo bình thường của cuộc sống. Cũng chẳng ai muốn thức khua, dậy sớm lâu lâu đang ngủ bất chợt tỉnh giấc lại mở mạng xã hội ra để xem xét, đọc, like,comment hay share bài viết mệt lắm chứ. Nhưng nếu bạn cảm thấy cuộc sống bên ngoài êm đền một cách giả tạo, im lặng một cách đáng sợ và đau thương ai oán khắp mọi nơi nó có thể hoặc chắc chắn sẽ kéo dài đến nhiều thế hệ về sau thì bạn phải biết lên tiếng.

Các vị rất thích so sánh mà, rất thích tìm ra cái xấu hiếm hoi của nước khác để bao biện cho cái xấu của chính mình. Để che đậy và làm giảm bớt đi sự bực dọc, uất hận của người khác đang dồn về phía mình. Nhưng các vị sao không mang lại tầm nhìn bao quát, giá trị phổ quát của nhân loại về để học tập. Sợ à? Sợ khi nâng cao tri thức của dân Việt lên thì các vị không còn đè đầu cưỡi cổ được đúng không, sợ con cháu các vị không được ngồi xổm trên đỉnh cao quyền lực, danh vọng và sự hưởng thụ bất chấp nữa đúng không ? Ích kỉ lắm.

Để nói đến giá trị của nền lập pháp cần có tính răn đe cao đặc biệt đối với người chấp pháp như vậy mới tạo ra sức nặng của luật đè lên các đối tượng có ý muốn phạm tội. Nhìn những nước khác xem cán bộ tham nhũng chỉ 1$ thôi đã bị phạt tù. Trong khi nước ta tham nhũng đến hàng triệu, hàng trăm triệu đô vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, có bị bắt thì cũng 2, 3 năm tù thậm chí còn được hưởng án treo. Ở những nơi khác cán bộ tham nhũng bị dân chửi rủa, ném vật thối hay nhét vào thùng rác nhưng ở Việt Nam thì nó biến thành bí mật và cấm người lên tiếng tố cáo thậm chí còn bắt bớ, đánh đập, nhục mạ và giết họ. Xã hội công bằng - dân chủ văn mình nhỉ ?

Tôi nghe ở đâu đó chính trị đơn giản lắm.
- là con bạn đến trường có bị đánh không, có được chăm sóc tốt về thể chất cũng như tinh thần hay không, có được đào tạo tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất hay không và có được che chở, bảo vệ hay không.?
- là tiền bạn đóng thuế có quay lại phục vụ cuộc sống của bạn hay không, những công trình đường xá có đảm bảo an toàn, bệnh viện, trường học,khuân viên giải trí, cầu cống có đảm bảo hay không. Chắc chắn là không rồi.
- là hàng hoá bạn tiêu thụ hằng ngày có an toàn hay không, giá cả có bị leo thang không và tiền lương của bạn có được tăng lên theo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế hay không...mọi vấn đề liên quan đến túi tiền.
- là môi trường sống không khí, nguồn nước của các bạn có được đảm bảo hay không.
- là bạn có được đảm bảo an ninh, an toàn cho bản thân hay không và chủ quyền lãnh thổ có được đảm bảo hay không.

> một đứa trẻ sinh ra tại các nước khác được hưởng mọi lợi ích thậm chí được hưởng đồng tiền dư của chính phủ dành cho nhưng trẻ em nước ta sinh ra đã phải gánh nợ và sống trong môi trường ô nhiễm do chính chúng ta để lại. Chính trị đơn giản lắm nó chẳng là cái gì cao sang cả mà là cuộc sống của chúng ta nếu những kẻ ngu dốt, tham lam đang điều hành nó thì sẽ tạo ra đời sống ngột ngạt và đói nghèo như bây giờ.!!!

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo