Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT THẾ HỆ TRẺ.... TỘI NGHIỆP !

MỘT THẾ HỆ TRẺ.... TỘI NGHIỆP !  Cứ mỗi lần bầy quốc hội csvn tự tiện “phọt” ra luật này luật họ, dân chúng lại than khóc, rên rỉ, chửi mắng...

MỘT THẾ HỆ TRẺ.... TỘI NGHIỆP ! 

Cứ mỗi lần bầy quốc hội csvn tự tiện “phọt” ra luật này luật họ, dân chúng lại than khóc, rên rỉ, chửi mắng... rồi thôi. Luật của chúng nó vẫn cứ áp dụng. Dân vẫn cúi đầu chịu trận. 



Ở xứ tự do, dân là con người. Quốc hội chống lại dân, ra luật bậy bạ... lập tức dân xuống đường biểu tình giải tán quốc hội, bầu quốc hội mới để đáp ứng nguyện vọng của dân.

Ở xứ độc tài, như XHCN Việt Nam chúng ta, dân bị đảng cầm quyền, quốc hội và chính phủ độc tài đối xử như những con vật được nuôi nhốt trong một trại súc vật khổng lồ. Chúng nó mặc tình ra luật này phí kia, thuế nọ... để hút máu dân, bòn rút đất nước... Dân ở những xứ đó hầu như chỉ RÊN RỈ KHÓC THAN hoặc cùng lắm CHỬI MẮNG... y như những con vật trong chuồng chỉ biết rống, rú, tru lên khi bị giết thịt. Tuyệt đối không ai tổ chức, kêu gọi và xuống đường biểu tình để đạt được mục đích... như con NGƯỜI xứ tự do vẫn làm. 

Cho nên, xứ tự do ngày một phát triển, văn minh và cường thịnh. Còn xứ trại súc vật XHCN thì ngày một tuột hậu, man di mọi rợ và diệt vong. 

Điều đáng buồn là nếu như mọi thứ rõ ràng phân định như vậy cũng đỡ. Cứ đứa nào yêu đảng tin chính quyền thờ lãnh-tụ... về trại súc vật sống. Đứa nào yêu tự do và nhứt định phải sống LÀM NGƯỜI... sang nước tự do sống. Nước sông không phạm nước giếng. Súc vật mon men qua xứ người bắn bỏ. Người mon ken qua trại súc vật, nhốt cạo lông, xẻ thịt..v..v.. Na ná như Geneve1954 hay Paris1973 vậy đó. Bầy nào theo bầy đó. Vậy phải tốt hơn hông? 

Nhưng... lỡ tin lầm luận điệu điếm thúi của Hồ hán-tặc rằng “Nam Bắc một nhà”, nên dân Nam giờ từ NGƯỜI tự do hồi trước 1975... đã sóng như SÚC VẬT từ sau 30/4/1975. Chưa kể, rất đông dân Bắc tự do từ trước 1945, cũng vì tin lời Hồ hán-tặc và cộng sản... đùng một cái sống như súc vật từ 1954 đến tận ngày nay. 

Thế nên, ở Việt Nam bây giờ mới có cảnh éo le:
Trong trại súc vật, không phải ai cũng là cừu, lừa, trâu bò, chó heo, gà vịt...v..v.. Họ bị buộc sống chung với lũ súc vật, nhưng họ vẫn biết rõ mình là CON NGƯỜI. Và, cái đau khổ nhứt của con người là ở chỗ, biết sự thật đau đớn mà bất lực, không thay đổi được. 

Bầy súc vật quá đông. Chúng lại nhày một đông hơn. Chúng chăm chăm đòi làm súc vật, nhứt quyết không chịu đứng lên làm người. Người nào kêu gọi chúng xuống đường làm NGƯỜI chung với nhau... chúng sẽ chửi mắng, nhục mạ, đấu tố, đánh đập khủng bố tinh thần bằng số đông, hoặc báo CA bắt bỏ tù cho vui..v..v.. 

Trong cơn giãy giụa, thế hệ những NGƯỜI VIỆT cuối cùng của dân tộc này... thật cô đơn và tuyệt vọng. Nhứt là các bạn trẻ. Lẽ ra họ xứng đáng có một quốc gia văn minh, ít nhứt là 1/2 quốc gia tự do và thịnh vượng. Họ sinh ra là để sống, cống hiến sức trẻ và chất xám của mình cho quê hương đất nước, để tạo ra thành quả và sự phát triển xã hội, để làm giàu và hưởng thụ cuộc sống đầy đủ, sung túc, sang trọng, văn minh...v..v.. Họ không phải và lẽ ra không nên sinh ra để “chống đảng, chốn chính quyền”. Bất kỳ đảng hay chính quyền nào vũng phải PHỤC VỤ cho họ, tạo mọi điều kiện để họ phát huy sức trẻ và trí tuệ cho ước mơ của đời mình. Đảng và chính phủ nào cũng không có quyền chống lại họ, đe doạ họ, bắt bớ giam cầm và biến họ thành SÚC VẬT ngu ngoan để cai trị. Tuổi trẻ có trách nhiệm gánh vác troing trách của quốc gia dân tộc. Và hệ thống chính trị của quốc gia ấy phải làm mọi cách để phục vụ cho thế hệ trẻ, vì mục tiêu phát triển đất nước, làm ích lợi cho dân tộc. 
Thế hệ trẻ của một dân tộc và các đảng phái chính trị của một quốc gia sinh ra để VÌ NƯỚC VÌ DÂN mà cộng tác, phụng sự. Cả hai phía không phải sinh để phí hoài trong cái GAME ”chống đối nhau” xàm xí và ngu xuẩn ấy để ngoại bang nó rững mỡ, rung đùi, khoái trá... từ từ diệt chủng giống nòi dân tộc trong sự bất lực, tuyệt vọng đớn đau.

Chỉ còn một con đường, không có lựa chọn nào khác: 
TUỔI TRẺ VIỆT NAM phải kêu gọi nhau cùng xuống đường tổng biểu tình BTDS như hàn chục dân tộc khác đã làm... để giải tán quốc hội bù nhìn, giải thể chính phủ tham nhũng, độc ác, tay sai thân giặc... Từ đó, tiến tới tổng tuyển cử bầu tân quốc hội tự do, đa đảng phái, bầu chính phủ liên hiệp thu hút nhiều thành phần nhân sĩ trí thức... để cùng nhau phá trại súc vật, giúp hơn 90 triệu dân Việt lại được sống làm NGƯỜI như các dân tộc khác trên TG.

Đừng rên rỉ chửi mắng khóc than hay tuyệt vọng nữa. Đừng đắn đo tìm kiếm hay chọn lựa đường hướng nữa. Không có chọn lựa và con đường nào khác cho dân tộc ta thoát Tàu, thoát cộng, thoát độc tài... tiến lên tự do văn minh đâu. 

Và, thât sự là không còn nhiều thời giờ đâu.

HQH

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo