Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẾ

KHẾ Khế ở đây là anh Nguyễn Công Khế, tức cựu tổng biên tập báo Thanh Niên, nhà báo lừng lẫy xưa nay. Mình với anh Khế xưa không thù nay khô...

KHẾ

Khế ở đây là anh Nguyễn Công Khế, tức cựu tổng biên tập báo Thanh Niên, nhà báo lừng lẫy xưa nay.

Mình với anh Khế xưa không thù nay không oán, cũng chẳng biết gì nhau. Lúc anh nổi tiếng bên lề phải thì mình còn tít bên lề trái. Lúc anh xuống lề dưới thì mình dịch vào lề giữa. Chưa bao giờ cán qua lề nhau.

Người ta nói xấu anh thì đầy, dân tuý thì khen anh cũng không ít. Với mình thì anh hầu như không tồn tại, cho đến khi anh có một bài viết mang hơi hướm cổ động dân chủ trên BBC, sau khi anh đã...nghỉ việc ở Tập đoàn truyền thông Thanh Niên. Lúc đó mình chú ý đến anh.

Mình biết về anh nhiều hơn khi xắn tay vào vụ ông “Vũ thiện lành” ở Tập Đoàn Trung Nguyên. Hoá ra anh Khế cũng có liên quan. Anh Khế đốc xúi ông Vũ ngồi thiền, rồi ông Vũ điên, ruồng bỏ vợ con để đi làm cách mạng, gây dựng đảng Khăn Rằn vĩ đại, nối chí Đại hiền Lương Sư Trương Giác. 

Anh Khế với tầm vóc nhà báo lớn, mà để bạn mình từ một doanh nhân trở nên dở ông dở thằng, một doanh nghiệp nổi tiếng thành một tổ chức chính trị hoạt động theo kiểu âm binh, nhưng anh vẫn hò reo cổ vũ đốc xúi thêm. Mình chịu thua anh.

Tiếp đến là vụ Đại Quang Minh ở Thủ Thiêm khui ra bởi một nhóm nhà báo. Em điều tra tới lui thì lại nghe anh Khế đứng sau với cục tiền 20 tỷ đánh truyền thông gì đó, nhưng em kệ đi. Dầu sao cũng chỉ là tin đồn với lại ai cũng phải kiếm ăn.

Nhưng rồi em nghe được là anh Khế đứng sau nhóm Tường Minh, em nghĩ nếu anh có đứng sau thật thì với tầm vóc nhà báo lớn, ắt anh phải dạy cho các bạn trẻ điều hay lẽ thiệt. Trái lại anh đứng sau càng làm các bạn trẻ đó lún sâu hơn, từ đánh đập nhân dân bằng quả đấm đến đánh nhau mờ ám bằng ngòi bút. 

Rồi lại lợi dụng lò của hoàng thượng và tinh thần đốt củi của nhân dân, hôm nay xách động họ chống đối cả Ban Tuyên Giáo cho lợi ích và danh tiếng chính trị cá nhân của phe nhóm mình.

Em cũng phê bình đảng và cả ban tuyên giáo khi cần anh ạ, nhưng em không đánh lận con đen khi cần nhân dân đứng sau lưng mình. Đất nước cần dân chủ, nhưng không thể bằng cách chơi của Đảng Khăn Rằn hay chống tham nhũng kiểu của nhóm Tường Minh, anh Khế ơi.

Sao cái gì bê bối mờ ám mà em nhiều chuyện chỏ mũi vào cũng thấy có bóng anh Khế mờ mờ ảo ảo phía sau hết vậy. Nhân dân nên coi chừng anh là một việc, em nghĩ hoàng thượng cũng nên coi chừng anh, lượng biến thì chất biến, bài học Trần Kiều vẫn còn y nguyên đó.

Lẽ ra bài này sau vài ngày nữa mới viết, nhưng ngại bị anh Khế kiện cáo vì Luật An Ninh Mạng có hiệu lực, nên giờ viết luôn 😛

H.M





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo