Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN LẠI CẦN ĐẾN LUẬT AN NINH MẠNG ?

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN LẠI CẦN ĐẾN LUẬT AN NINH MẠNG ? Nếu năm 2020 không phải sắp đến và không phải vì sắp giao nước Việt cho Trung Q...

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN LẠI CẦN ĐẾN LUẬT AN NINH MẠNG ?

Nếu năm 2020 không phải sắp đến và không phải vì sắp giao nước Việt cho Trung Quốc, tôi nghĩ cộng sản không cần phải ra luật an ninh mạng làm gì.

Vì sao ?

Vì kể từ khi  có mạng xã hội Facebook dân mạng Việt Nam chẳng làm được gì ngoài ... chửi. Họ có dùng mạng xã hội để liên kết nhóm tạo ra các đảng phái đối lập hoặc các tổ chức xã hội dân sự như các nước Đông Âu và phong trào  "Mùa xuân Ả Rập" không ? Câu trả lời là không . 

Mạng xã hội Việt nam có đóng góp vào các cuộc xuống đường vào năm 2015, 2016, 2017... nhưng chỉ khoảng vài ngàn người và thường thông báo trước ngày giờ và địa điểm nên công an CSVN rất dễ dàng ngăn chặn và đàn áp.

Mạng xã hội có công khai sáng , trang bị kiến thức dân chủ cho một bộ phận tầng lớp thanh niên học sinh, sinh viên, tầng lớp trí thức... Nhưng mạng xã hội cũng được 800 tờ báo cộng sản lợi dụng để nhồi sọ lại tư tưởng yêu bác ,kính đảng... Thành ra khai sáng 1 nhưng nhồi sọ lại 2,3 nên tác dụng không bao nhiêu.Bằng chứng là các cuộc xuống đường bảo vệ chế độ vẫn đông hơn các cuộc xuống đường chống chế độ.

Vì vậy nếu không có luật an ninh mạng thì cộng sản vẫn có thể lợi dụng nó như một cái nhà tù để nhốt các kẻ "chém gió" và "ảo tưởng" rằng có thể biến Việt Nam từ độc tài sang dân chủ chỉ bằng  cách gõ phím.

Nhưng chẳng qua là do dân Trung Quốc tràn sang Việt Nam quá đông khi thời điểm 2020 đến, khi chính sách biến Việt Nam thành khu tự trị đã diễn ra công khai không thể che giấu, chính quyền Trung Quốc lo ngại dân Việt có thể dùng mạng xã hội để kích động các bạo động chống dân Trung Quốc và chống chính quyền xâm lược... Thành ra luật an ninh mạng và luật giới nghiêm ra đời để bảo vệ dân Trung Quốc. Rồi đây các đặc khu, các thành phố, khu tô giới của Trung Quốc sẽ mọc đầy trên đất Việt và tất nhiên mạng xã hội sẽ không còn bình yên nữa.

Lúc đó chính quyền Trung Quốc sẽ thông qua các thái thú Việt để đàn áp thẳng tay các thành phần chống đối nước mẹ thông qua các bài viết trên mạng xã hội.

Năm 2019 chỉ là năm thử nghiệm , cuộc chiến trên không gian mạng sẽ thực sự quyết liệt vào năm 2020 trở về sau. Lúc đó tình hình Việt Nam sẽ nóng bỏng như Tân Cương, Tây Tạng... và chính quyền Trung Quốc đang đi trước một bước để thực hiện thành công âm mưu Hán hoá một dân tộc.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo