Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÊN MÌNH , TÊN YÊU THƯƠNG...

Tên Mình, Tên Yêu Thương... Những dòng đầu tiên trong năm Kỷ Hợi sắp tới, em muốn viết vài điều về cái tên... Có bao giờ bạn thử gọi tên mìn...

Tên Mình, Tên Yêu Thương...

Những dòng đầu tiên trong năm Kỷ Hợi sắp tới, em muốn viết vài điều về cái tên...

Có bao giờ bạn thử gọi tên mình chưa? Trong lúc giao tiếp, công việc và học tập hàng ngày. Bạn thường trao danh thiếp và nói tên mình ngắn gọn như một thói quen. Nhưng bạn hãy thử xem lúc nào đó, ngồi một mình, bạn hãy cất thành tiếng tên gọi đầy đủ của mình, bạn sẽ thấy thật ý nghĩa, gần gũi, ấm áp, yêu thương và cả tự hào nữa...cái tên ấy quá đỗi thân thương và quen thuộc mà bạn có thể không nhận ra sự thân thiết của nó trong chính mỗi tích tắc của cuộc sống hàng ngày.

Đã có rất nhiều nghiên cứu về khoa học tên gọi mà theo đó, tên không chỉ là kết hợp các âm, các chữ mà còn là sự mã hoá số phận con người. Vậy nên mới có kết luận rằng: cái tên của mỗi người là một phần quan trọng tạo nên số phận của người đó.

Cha mẹ đặt tên Thảo cho con với hy vọng con cái mình mềm mỏng nhưng cũng thật mạnh mẽ, biết tự lập, sống giản dị.

Vậy nên- tên em dường như đã vận vào mình hết ý nghĩa của nó, em làm, yêu, chơi theo bản năng hơn là theo lý trí, theo yêu thương và cảm xúc hơn là những phân tích mang tính khoa học chính xác. Em thà nói ra tất cả những gì mình nghĩ dù biết sẽ làm mọi thứ thêm tồi tệ còn hơn là giữ kín trong lòng để mọi chuyện được ấm êm. Em xử lý mọi việc bằng trực giác hay nhạy cảm của riêng mình- dù em biết rằng không phải lúc nào giác quan của mình cũng đúng. Nhưng như thế mới chính là em thì phải- thà sống đúng với mình để rực rỡ, thanh khiết, thơm ngát dù chỉ ngắn ngủi để nói và gửi đến mọi người thông điệp về một niềm kiêu hãnh của riêng mình dù biết sẽ bị vùi dập. Còn hơn là sống nhàn nhạt, bám víu và không thật ngay cả với chính bản thân mình. 

Hơn lúc nào hết, trong thời khắc thiêng liêng năm mới đang dần chạm ngõ, em thật sự hiểu sâu sắc ý nghĩa của cái tên mà ba mẹ đã đặt cho mình: 
Nguyễn Phương Thảo. 
Và cũng hơn lúc nào hết em hiểu sâu sắc rằng: để yêu người thì trước hết phải yêu mình, phải trân trọng và giữ gìn niềm hạnh phúc của chính mình, bởi ta không thể mang đến cho người khác thứ mà mình không có, và còn bởi vì, khi thốt lên lời" em yêu anh""tôi yêu bạn" hay "mẹ yêu con" thì bản thân mình cũng được gọi lên trước tiên- nên hãy yêu bản thân mình nhiều hơn bạn nhé!!!!

Hãy gọi tên mình lúc này- để bắt đầu một năm mới với nhiều hy vọng mới.
Còn em. Sẽ như một loài " cỏ thơm"
Mềm mỏng nhưng mạnh mẽ, giản dị, mộc mạc nhưng cũng đầy ắp ngọt ngào yêu thương...

TN 30/12




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo