Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DAVID VĂN - VỀ “ QUÂN ĐỘI VIỆT NAM”

Người ta bây giờ hay còn ảo giác về sức mạnh quân đội VN, thực tế quân đội VN bây là đội quân bạc nhược yếu kém nhất thế giới, có lẽ tụt hạn...

Người ta bây giờ hay còn ảo giác về sức mạnh quân đội VN, thực tế quân đội VN bây là đội quân bạc nhược yếu kém nhất thế giới, có lẽ tụt hạng yếu hơn quân đội Philippines. Thực tế quân đội VN bây giờ thằng Vít chỉ cần đặt vài câu hỏi về ông Bộ trưởng Bộ quốc phòng, cho đến Tổng tham mưu quân đội về địa lý quân sự 3 nước Venezuela-Brazil-Colombia, về các khu vực đóng quân, và quân đoàn, lũ đoàn thiện chiến chủ lực giáp khu vực nào sẽ tung ra đòn đánh thần tốc thì tướng tá VN nó đếch biết cái gì cả, vì những ông tướng này quanh năm ở lũy tre làng học kinh thánh  Marx–Lenin để làm vũ khí đánh nhau kể cả làm cách mạnh 4.0. Lính thiện chiến nhất của VN thằng Vít dám cá chấp luôn một tiểu đoàn nó là tất cả được lột trần truồng và chỉ được cho một con dao găm và ném vào Khu rừng già Amazon thì thằng Vít này sẽ sống sót và ra được khu rừng chứ một tiểu đội quân thiện chiến VN sẽ chết trơ xác ở đó hoặc bị thằng Vít giết sạch, hay bị rắn độc, côn trùng siêu kịch độc nó cắn, đốt chết, hay bệnh sốt rét muỗi mòng đốt cho mà chết. Vì quân lính VN bây giờ nó quá sống quá sung sướng và yếu đuối.

Lý do cũng dễ thấy là sự làm kinh doanh và lũng đoạn của nhóm lợi ích nó biến quân đội VN trở thành nhà kinh doanh và cho thuê đất vĩ đại là ngay cả đất quốc phòng sân golf Tân Sơn Nhất là một ví dụ không thể chối cãi.

Để đánh giá sức mạnh quốc phòng thì thằng Vít lấy ví dụ đang diễn ra ở Venezuela, đó là Brazil, Colombia, và Venezuela nhăm nhe điều binh sát biên giới, và các căn cứ giáp nhau 3 nước này rất đáng ngạc nhiên là ta đi sâu thêm vào đó thì thấy rằng hầu hết các nước đầu giành đất đai rất lớn cho quốc phòng và doanh trại quân đội họ, đặc biệt dễ thấy nhất là các căn cứ không quân là chỉ số thước đo về sức mạnh quân đội và cộng với chỉ số các căn cứ hải quân. VN có lẽ nó dùng đường cao tốc làm bãi đáp cho chiến đấu cơ khi có chiến tranh,...

Nghĩa là so với Brazil, thì quốc gia này có tới hơn 50 căn cứ không quân của họ, và giành một diện tích đất đai rất rộng lớn cho không quân. Hải quân của họ cũng thế là họ đầu tư nhiều hải cảng chỉ dành cho quan sự là các căn cứ hải quân rất rộng.  Về hải quân thì Brazil nó đầu tư xây cất tới 9 căn cứ hải quân chính quy với quy mô lớn đủ chứa bất cứ tàu ngầm và tàu chiến hạng nặng nào. Nó có nguyên mấy tập đoàn đóng tàu và bảo trì chuyên về tàu chiến hải quân.

Đội hình chiến đấu của quân đội Brazil thì lực lượng Hải quân Brazil, nó được xem là lực lượng lòng cốt lâu đời nhất, tức là trong đó bao gồmThủy quân lục chiến Brazil và Hàng không Hải quân Brazil. Mịa nó cần biết rằng  quân đội Brazil có đội hình chiến đấu xe bọc thép lớn nhất ở Nam Mỹ chứ đếch phải đùa. Những  Lữ đoàn thiện chiến đặc biệt là Lữ đoàn bộ binh dù,  Tiểu đoàn bộ binh rừng rậm số 1, nó nổi tiếng về đánh phá trong rừng rậm. Các nhánh quân sự cao hơn như Lữ đoàn bộ binh rừng số 23, lữ đoàn này nằm dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Quân đội Amazonia.

Mịa nó, thằng Vít này đã nhiều lần tới khu vực biên giới Brazil, Colombia chủ yếu cung cấp các hợp đồng máy móc cho hai quốc gia này thông qua các tập đoàn công nghiệp nặng của Mỹ như các động cơ tuabin phát điện ở các nhà máy thủy điện, đầu máy xe lửa,…của hãng Caterpillar, General Electric Company (GE), và cái khoorr đường ray xe lửa của Brazil nó rộng tới 1.600 mm  (VN là 1.000 mm).  Nghĩa là cái đầu máy xe lửa dòng GE Evolution Series do bộ phận chế tạo GE Transport Systems  của hãng GE thì nó đang dùng nhiều ở Brazil.

Việc nếu xẩy ra xung đột quân sự Brazil – Venezuela thì cái Căn cứ Không quân Manaus vùng khu vực tiểu bang Amazon sẽ đóng vai trò chính trong chiến tranh.  Vì nó gần giáp bang Roraima có nhiều căn cứ không quân và quân đội đóng quân ở đó, nó lý tưởng cùng Amazon có nhiều mũi tiếp giáp với Venezuela , về phía bắc, tây bắc, mà còn giáp với Guyana về phía đông, còn giáp Colombia,  Peru.

David Văn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo