Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT TIẾNG NÓI NỮA CẤT LÊN

MỘT TIẾNG NÓI NỮA CẤT LÊN Một bác sỹ ở nước ngoài đã lên tiếng về bản án 42 tháng tù giam dành cho bác sỹ trẻ ở Hoà Bình đã vừa bị kết án xo...

MỘT TIẾNG NÓI NỮA CẤT LÊN

Một bác sỹ ở nước ngoài đã lên tiếng về bản án 42 tháng tù giam dành cho bác sỹ trẻ ở Hoà Bình đã vừa bị kết án xong mới đây.

Tại sao các quốc gia khác phát triển và đời sống của họ được đảm bảo an toàn và văn minh hơn lên theo thời gian? Vì họ biết đấu tranh và bảo vệ cho những điều đúng đắn và lẽ công bình khi những bất công xảy ra với bất cứ ai chứ không phải chờ đợi phải xảy đến với bản thân mình mới gào thét trong đơn độc và vô vọng.

Và cũng vì như vậy, họ vốn đã được thụ hưởng các nền tảng giá trị sống rất cao và tốt đẹp, họ lại càng được nâng lên và bảo đảm hơn nữa những giá trị sống ấy vì họ xứng đáng với những điều đó.

Còn ở xã hội ta, ai cũng nại ra đủ các lý do để trốn chạy trước các bất công: tôi còn có con cái và gia đình, công việc, hơn nữa đó cũng không phải việc của tôi hay liên quan tới cuộc sống của tôi.

Nhưng phải chăng các quốc gia phát triển và thịnh vượng trên thế giới họ không có con cái, gia đình hay công việc, trong khi đất nước họ còn đủ thứ phải chi trả cho cuộc sống ở mức còn cao hơn hẳn chúng ta gấp nhiều lần?

Hoá ra là, những kẻ chỉ biết bản thân và trong tâm trí chất chứa toàn nỗi sợ hãi thì mới luôn mở miệng ra để nói về những lý do nhằm từ chối làm những điều đúng đắn và thoái thác hành động để bảo vệ lẽ phải, vì chúng không có bất cứ mục đích nào để sống đúng với điều mà chúng được giáo dục.

Và họ dường như không cần đến những giá trị quý báu đó để sinh tồn trong xã hội và dành nó cho tương lai các thế hệ tiếp sau. Và cũng vì thế, họ sẽ chỉ quanh quẩn với những món lợi nhỏ mọn và vụn vặt để thoả mãn các nhu cầu hạn hẹp của bản thân mà không thể nâng cao giá trị sống của mình.

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo