Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI ĐẦU TIÊN LÊN TIẾNG

NGƯỜI ĐẦU TIÊN LÊN TIẾNG Một vị bác sỹ đầu tiên ở Quảng Ngãi đã chính thức làm đơn đề nghỉ được nghỉ việc vì lý do phản đối việc tuyên án có...

NGƯỜI ĐẦU TIÊN LÊN TIẾNG

Một vị bác sỹ đầu tiên ở Quảng Ngãi đã chính thức làm đơn đề nghỉ được nghỉ việc vì lý do phản đối việc tuyên án có tội đối với bác sỹ Hoàng Công Lương trong vụ án chạy thận ở Hoà Bình.

Các bạn có biết, khi lương tâm và trách nhiệm của một con người, nhất là với người có tri thức (hiểu biết), đối diện với bất công thì cũng chính là lúc bạn buộc phải, mà không có lựa chọn nào khác, bày tỏ quan điểm và lên tiếng nhằm bảo vệ cho lẽ phải và công lý một cách rõ ràng.

Hàng chục ngàn bác sỹ hoặc hàng chục ngàn giáo viên ở nước ngoài, họ sẵn sàng đình công để phản đối những bất công trong nghề nghiệp hoặc các vấn nạn trong xã hội là để đòi hỏi các cơ quan có chức trách phải thực thi các chính sách nghiêm minh, khắc phục hay hạn chế các hậu quả hoặc phải đưa ra các biện pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm cho quyền lợi chính đáng của bản thân cũng như nghề nghiệp của chính họ hay cho những người mà họ đang phải gánh chịu những sự bất công.

Nên nhớ rằng chính các công nhân hoặc các tài xế yếu thế nhất so với các tầng lớp người khác đã tích cực lên tiếng và đấu tranh cương quyết đến thế nào trước các sự tiêu cực và bất công tồn tại trong vấn đề lao động hay trước các sai phạm trong việc đặt các trạm thu phí trái luật hoặc đối với vụ xét xử chưa thoả đáng đối với lái xe Hoàng ở Thái Nguyên. Họ không hoặc ít được học hành tử tế nhưng họ lại có lương tâm tử tế của một con người công chính. Do vậy, các bác sỹ, những người được đào tạo ở bậc cao của xã hội lại trở nên hèn nhược và đớn mạt thì họ sẽ xứng đáng phải nhận lấy sự khinh bỉ và ghẻ lạnh từ chính những người dân.

Chúng ta cũng cần nhớ rằng, nếu bất công xảy ra với một ai đó ở một nơi nào đó thì cũng có nghĩa bất công sẽ có thể xảy ra với bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi đâu. Con người chúng ta chỉ thực sự bình đẳng theo và bằng luật pháp, nên nếu luật pháp không thể thực hiện được điều đó, chính chúng ta phải là người giành lại những điều quý báu ấy để bảo đảm cho cuộc sống của chính mình.

Và các bác sỹ chính là những người quyết định trực tiếp nhất đến giá trị và tiếng nói của mình trong lòng một xã hội.

Lên tiếng hay là sẵn sàng mất tự do nếu dùng “sự im lặng của sự khôn ngoan” để đánh đổi những may rủi chực chờ? Hãy tìm cách cứu lấy thân phận của chính mình trước hết, trước khi có thể đủ sức dang tay ra cứu lấy những thân thể khác mà họ vẫn thường luôn tự hào nhận lấy bổn phận nghề nghiệp cứu người của mình là cao quý hơn cả.
Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo