Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN TAY CON LỢN

BÀN TAY CON LỢN Thử nhìn xem, dân tình Bắc Triều Tiên sống trong tình cảnh đói khổ và gầy guộc thế nào, bị kìm kẹp và cưỡng bức ra sao, mỗi ...

BÀN TAY CON LỢN

Thử nhìn xem, dân tình Bắc Triều Tiên sống trong tình cảnh đói khổ và gầy guộc thế nào, bị kìm kẹp và cưỡng bức ra sao, mỗi năm có tới hàng trăm nghìn người tìm cách chạy trốn khỏi đất nước này để tìm đường sang các quốc gia khác sinh tồn, trong đó có Hàn Quốc, nơi chỉ cách Bắc Hàn một bức tường và những họng súng sẵn sàng bắn vào những người bỏ trốn tìm tương lai và tránh những sự cai trị tàn khốc của dòng họ Kim độc tài suốt nửa thế kỷ qua.

Trong tình cảnh dân tình đói kém cùng quẫn, gặp lãnh tụ là khóc như một đứa trẻ mất kiểm soát, nếu không ca ngợi và bày tỏ thái độ tôn sùng thì bị xử tử; không được dùng internet và không được giao thương với bất cứ quốc gia nào khác; kẻ cầm quyền chỉ lo tập trung vào chạy đua vũ trang là đầu đạn hạt nhân và đe doạ tới nền hoà bình thế giới.

Cứ nhìn vào cách sống xa hoa, tình trạng bảo vệ kỳ dị và tốn kém, theo cung cách làm khổ những người cận vệ, sẵn sàng ra lệnh tiêu diệt những người không tuân phục, trong khi hắn ta thì béo múp như một con lợn mà cánh tay và bàn tay năm ngón mũm mĩm của hắn vẫy chào qua cửa kính ô tô thì như của một con gấu tích thừa mỡ cho một giấc ngủ đông dài, mới thấy được tấn đại trường bi kịch của dân tộc này.

Nhìn vào thể trạng hắn và tình trạng khốn cùng của dân tình thì hiểu sự cai trị của hắn đã đem tới những thảm trạng gì cho dân tộc bất hạnh và khốn khổ đó, trong khi một nửa còn lại được sống trong cảnh sung túc, thịnh vượng, dân chủ và nhân quyền tốt nhất thế giới. Ngược lại, nhân dân dưới sự cai trị của phía bờ kia độc tài vẫn phải khóc lóc và tỏ ra sùng kính hắn bằng những cảm xúc bề ngoài mà nó chỉ vốn như một thói quen được hình thành do sự mường tượng về một sự trừng phạt khốc liệt nhất trong tâm trí đã thúc bách họ phải làm như vậy khi có sự hiện diện của hắn.

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo