Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN TỘC MỚI CẦN KHỔNG LỒ

DÂN TỘC MỚI CẦN KHỔNG LỒ Cả đất nước dựa vào một siêu nhân từ tấm bé lúc cơm còn phải có người xúc cho thế này nên mỗi năm có hàng trăm ngàn...

DÂN TỘC MỚI CẦN KHỔNG LỒ

Cả đất nước dựa vào một siêu nhân từ tấm bé lúc cơm còn phải có người xúc cho thế này nên mỗi năm có hàng trăm ngàn người dân sẵn sàng đánh đổi cái chết để tìm đường chạy trốn khỏi đất nước là điều không có gì lạ lẫm và đáng bàn.

Vậy mà nó, những điều phi lý và vô nghĩa, lại được viết vào trong sách giáo khoa và truyền dạy thường nhật trong các ngôi trường để cho các thế hệ trẻ Bắc Hàn trở nên sùng kính siêu nhân khủng khiếp đó cho dễ bề cai trị.

Nhồi sọ và tuyên truyền theo lối thần thánh hoá cá nhân để khiến cho dân tộc ngu muội, vướng mắc vào tâm thức nô lệ và sự sợ hãi. Khả năng lừa gạt và xảo trá của chế độ này đã không còn giới hạn.

Chỉ cần hắn ta nhận thức ra và thay đổi thể chế chính trị, trở nên dân chủ và đa nguyên như Hàn Quốc, ắt dân Bắc Hàn sẽ có cơ hội sớm sánh kịp với Nam Hàn chỉ trong vài ba thập kỷ, mà hắn thì không cần phải trở thành siêu nhân từ lúc 3 tuổi còn dân tộc và đất nước vẫn sẽ trở thành một gã khổng lồ.

Phương Tây và Mỹ, Nhật, Hàn hay Singapore là hình mẫu để học hỏi các giá trị xây dựng quốc gia, còn Bắc Hàn hay Venezuela là biểu trưng điển hình về mặt hậu quả điều hành (cai trị) của một thể chế mà một chính quyền cần phải thoát tránh.

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo