Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÌNH NHƯ TRƯƠNG DUY NHẤT ĐÃ BỊ MẤT TÍCH.

HÌNH NHƯ TRƯƠNG DUY NHẤT ĐÃ BỊ MẤT TÍCH.   The Vietnamese loan tin rằng cựu tù nhân chính trị Trương Duy Nhất bị mất tích ở Thái Lan sau khi...

HÌNH NHƯ TRƯƠNG DUY NHẤT ĐÃ BỊ MẤT TÍCH. 

 The Vietnamese loan tin rằng cựu tù nhân chính trị Trương Duy Nhất bị mất tích ở Thái Lan sau khi đến văn phòng Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) tại Bangkok hôm 25/1. Trương Duy Nhất đã rời Việt Nam vào đầu tháng 1/2019 và được nhìn thấy lần cuối tại văn phòng UNHCR ở Bangkok vào thứ Sáu tuần trước 25/1.

Gia đình xác nhận  Nhất không bị chính quyền Thái Lan hay Trung Tâm Giam Giữ Người Nhập Cư Thái Lan (IDC) giam giữ.Theo thông tin của một số người Việt đang sống tại Băng cốc Thái lan thì không có vụ bắt giữ một người Việt nào. Stt trên FB Nhất viết lần cuối cùng là vào ngày 24/1/2019 về "Cảm hứng Venezuela".

Nhớ lại gần 3 năm trước vào tháng 6/2016 hắn sau  khi ra tù đi Mỹ mà không cần tiền trong túi. Chưa thấy ai liều như hắn. Chỉ cần xin được visa nhập cảnh Mỹ và bạn  bè tại Mỹ mua vé máy bay là hắn lên đường. Mình nghe Nhất đến Wasington DC liền điện bảo hắn ghé Denver chơi. Hắn đồng ý nên mình lên mạng mua vé và gởi sang bằng email cho hắn. Hai đứa gặp lại nhau sau 29 năm tính từ ngày ra trường (tháng 7/1987).

Đón ở sân bay về đến nhà là hắn đã bảo 2 đứa ra sân làm ngay mấy tấm hình kỷ niệm. Sau đó cả buổi chiều đưa hắn đi tham quan bảo tàng Denver, nhà hát Red Rocks ngoài trời và thác 7 màu ở Colorado Spring.Ở chơi ẩm thực mấy ngày mình đưa hắn ra sân bay mua vé sang Cali giao cho Hải Điếu Cày quản lý.

Ba năm trước hắn bảo lãnh sự quán Mỹ đã cho hắn xuất cảnh đến Mỹ theo diện tị nạn chính trị nhưng vẫn thích ở Việt nam hơn để đấu tranh. Mình hỏi mày về lại VN không sợ tụi nó làm khó sao. Hắn bảo tao nhập cảnh bằng đường Campuchia.

Không hiểu sao hôm nay hắn lại đổi ý xin "tị nạn chính trị" ở Thái Lan nhưng không thông báo gì cả. Trương Duy Nhất không thuộc dạng như Trịnh Xuân Thanh, Vũ Nhôm... hắn mà đi được cộng sản càng mừng. Nhưng chẳng hiểu sao lại mất tích.

Con gái hắn đang học tại Vancouver, Canada nhưng cũng không có tin tức gì.

Chỉ mong hắn bình an và đến được nước Mỹ.

Dương Hoài Linh














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo