Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VENEZUELA NHÌN TỪ …BA LAN

VENEZUELA NHÌN TỪ …BA LAN Tôi chưa “đầu tư” sâu để viết về biến động lịch sử đang diễn ra tại Venezuela (tôi gọi tắt là V1, Cả thế giới chỉ ...

VENEZUELA NHÌN TỪ …BA LAN
Tôi chưa “đầu tư” sâu để viết về biến động lịch sử đang diễn ra tại Venezuela (tôi gọi tắt là V1, Cả thế giới chỉ có 2 nước có chữ cái đầu là V ) vì lí do thời gian. Hẹn bạn đọc sẽ trình bày sau về vấn đề này.
Hôm nay, để góp chút gió vào không gian mà tôi rất hân hoan đón chờ này, tôi lại xin nói bằng một dự đoán:
.
1.Phe đối lập sẽ quật đổ Tổng thống Nicolas Maduro bất tài, tham nhũng trong thời gian ngắn tới.
Phía Mỹ, không hẳn vì động cơ cục bộ với V mà nó nằm trong lộ trình chống…Trung Quốc. Lợi ich của China ở đây rất lớn. Mỹ đánh sụp V là tiêu diệt sự bành trướng của TQ. Họ sẽ làm đến cùng.
.
2.Nếu chiến tranh vũ trang nổ ra (dưới danh nghĩa trừng phạt Tổng thống Nicolas Maduro cùng chế độ của ông ta  vi phạm những điều XYZ…) thì trái với tiên đoán của những bình luận gia quốc tế, cho rằng cuộc chiến sẽ kéo dài và lực lượng quân đội của V sẽ phản kích, phản ứng đánh cho Mỹ cũng chao đảo.
Tôi nói rằng: Không có chuyện đó. Quân đội V sẽ tan rã rất nhanh và lực lượng phản tỉnh, nhảy sang chế độ mới cũng sẽ rất nhanh. Cuộc chiến này, phân khúc quyết liệt chỉ diễn ra không quá nửa tháng. Sau đó, có lực lượng xem là trung thành với Tổng thống hoặc là công cụ của các thế lực chống Mỹ, cũng chỉ chống đỡ, phá phách lẹt đẹt thôi.
.
3.Tổng thống thất thế sẽ đem vài chục tấn vàng và một tài lực khổng lồ sang châu Âu chứ không phải Trung Quốc. Tôi bạo đoán điều này vì các bạn hữu lớn của ông ở châu Âu  …khôn hơn TQ nhiều. Họ có đủ điều kiện bao bọc cho Tổng thông Nicolas Maduro an toàn hơn TQ. 
Thực chất, Trung Quốc thèm thuồng món này vô cùng nhưng họ đang phải gồng mình để...thua chậm MỸ, nếu nhận, xem như o bế ông Maduro , sẽ chọc giận Mỹ và hậu quả sẽ là khốn!

.
4.Tổng thống mới sẽ RẤT KHÓ KHĂN để tái thiết đất nước. Họ càng khó khăn hơn để có một chính phủ sạch sẽ, tài năng mà khả năng thâm lạm, lợi dụng, vơ vét , đục nước béo cò là rất lớn. Nhân dân và Lịch sử sẽ phải dọn dẹp lại mớ này. Tuy nhiên, họ là “Con bài tẩy”, là nút nhấn mạnh để thanh toán những cặn bã của XHCN ở đất nước này.Ta cứ hoan nghênh cái đã.
Tiên đoán này của tôi dựa trên việc nghiên cứu lịch sử thời hậu cộng sản Ba Lan.
.
Những lực lượng thay thế Cộng sản thường rất “Nhiều vấn đề”, tôi nói sau.
.
Điều này cũng sẽ đúng với tình hình ở nước Cộng hòa Qúa Độ. Biết trước điều này, nhân dân nước V sẽ tránh được những việc cần tránh.
Viết vội ngày 28 (âm lịch) giáp tết.
Nguyễn Huy Cường.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo