Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO KIM JONG UN XỬ TỬ BÈ LŨ 5 TÊN ?

TẠI SAO KIM JONG UN XỬ TỬ BÈ LŨ 5 TÊN ? Tin đặc phái viên Bắc Hàn về Mỹ Kim Hyok-chol cùng 4 quan chức ngoại giao khác tham gia vào cuộc gặp...

TẠI SAO KIM JONG UN XỬ TỬ BÈ LŨ 5 TÊN ?

Tin đặc phái viên Bắc Hàn về Mỹ Kim Hyok-chol cùng 4 quan chức ngoại giao khác tham gia vào cuộc gặp mặt Trump - Kim tại Hà Nội đã bị Kim Jong Un xử tử sẽ làm rún động Tàu cộng.

Kim Hyok-chol mới tiếp nhận vai trò đặc phái viên về Mỹ từ Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui hồi đầu tháng 02/2019. Kim Hyok-choo từng là đại sứ Bắc Hàn tại Tây Ban Nha, Ethiopia, Sudan cùng một số quốc gia khác. 

Kim Hyok-chol hiện là thành viên Ủy ban Quốc vụ Bắc Hàn và lâu nay vẫn được coi là một nhà ngoại giao lão luyện. Trước trước đây Kim Hyok-chol làm việc tại Cục 9, nơi chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển chiến lược ngoại giao của Bắc Hàn. Kim Hyok-chol nhanh chóng thăng tiến nhờ chiếm được sự tin tưởng của Ngoại trưởng Ri Yong-ho.

Tháng 01/2019, Kim Hyok-chol tháp tùng Kim Yong-chol, cựu trùm tình báo Bắc Hàn "cánh tay phải" của Kim Jong-un, trong chuyến thăm Mỹ. Kim Hyok-chol cũng từng là tiếng nói chủ chốt tham gia tích cực vào các phiên đàm phán 6 bên với Nam, Tàu cộng, Nhựt Bổn, Nga và Mỹ về vấn đề phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên vào thập niên 2000.

Trước khi Kim Hyok-chol tới Hà Nội gặp ông Stephen Biegun - đặc phái viên của Mỹ để thống nhứt tiến trình diễn ra hội nghị Trump - Kim lần 2 thì Kim Hyok-chol đã ghé Bắc Kinh để nhận lịnh của Tập Cận Bình. 

Kim Hyok-chol là người giỏi Anh ngữ và rất am tường các vấn đề nguyên tử, nhứt là các thuật ngữ liên quan đến nguyên tử, nói vanh vách về tầm bắn của những hỏa tiễn chính trong kho vũ khí của Bắc Hàn bao gồm cả hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa - ICBM. Có tin cho hay "Nếu ai đó bảo rằng Bắc Hàn nên ngừng gây hấn và hãy trở thành một quốc gia bình thường" thì ngay lập tức sẽ bị Kim Hyok-chol đáp trả rằng "Bắc Hàn không từ bỏ phát triển chương trình hạt nhân để răn đe, tự vệ". 

Tóm lại, Kim Hyok-chol là "nội gián" của Tàu cộng, kẻ phá rối, ngăn cản tiến trình phi nguyên tử của Bắc Hàn. Việc xử tử Kim Hyok-chol là chỉ dấu của việc "tảo thanh nội gián" của Kim Jong Un./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo