Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHẠY CÓ CỜ

CHẠY CÓ CỜ Cuối tháng 7 vừa qua, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xuống Kiên Giang chủ trì buổi lễ trao tặng mười nghìn lá cờ tổ quốc cho ngư d...

CHẠY CÓ CỜ

Cuối tháng 7 vừa qua, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xuống Kiên Giang chủ trì buổi lễ trao tặng mười nghìn lá cờ tổ quốc cho ngư dân. 

Phát biểu trong buổi lễ, Thủ Tướng nói : " Hình ảnh mỗi tàu đánh cá của ngư dân với lá cờ tung bay trước gió là những cột mốc sống khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc ". Nghẹo đầu xuống một nấc nữa, Thủ Tướng tiếp: " Và để các cột mốc sống không bị biến thành mục tiêu sống khi gặp tàu lạ ngoài khơi xa, lá cờ sẽ giúp cho ngư dân yên tâm chạy, bởi vì sức gió phần phật trên lá cờ sẽ làm tàu thuyền tăng tốc độ, khiến cho tàu lạ không thể đuổi kịp, chỉ có nước đứng khóc".

Nhân dịp này, ông .chủ tịch tỉnh  cũng phát biểu: " Trong công cuộc bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, lá cờ trong tay ngư dân sẽ là một thứ vũ khí lợi hại để tuyên truyền, dạy dỗ và nâng cao ý thức về Luật Biển cho thuỷ thủ các tàu lạ xúm lại học hỏi. Sau khi học xong, đa số sẽ tự động rút lui, nhường lại vùng biển cho ngư dân tha hồ mà đánh cá. Còn lỡ như gặp một số ít ngoan cố, rắp tâm đâm chìm tàu ta, thì ngư dân được phát bao nhiêu cờ cần phải treo hết lên,  rồi tăng ga theo kiểu "chạy có cờ " hầu bảo toàn tánh mạng, bởi vì ngư dân là vốn quý của lực lượng cảnh sát biển ".

Có mặt tại buổi lễ, đồng chí Phó Chính Uỷ Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát Biển cũng rất ấn tượng, ông nói : " Thời gian qua, lực lượng cảnh sát biển rất bận rộn với các dự án đất đai trên bờ, nhất là sau vụ Vũ Nhôm bị bắt, cấp lãnh đạo Hải Quân ta đang bối rối, tuy nhiên nhờ có ngư dân nên chủ quyền biển đảo vẫn được giữ vững". Hít một hơi dài cho căng lồng ngực, khiến các loại huân, huy chương đeo đầy nhóc trên áo kêu leng keng, vị chính uỷ nghiêm trang tiếp lời: " Tôi đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát biển phải ứng trực đầy đủ quân số trên bờ để sẳn sàng hổ trợ vật chất và lo phần hậu sự cho các ngư dân chẳng may hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc".

Sau cùng là một đại diện ngư dân được phát cờ lên cảm ơn các quan chức lãnh đạo. Sau 10 phút kính thưa các loại, người ngư dân run giọng phát biểu trên micro : " Tui có đội tàu 10 chiếc, thời gian qua gặp nhiều tàu lạ nên giờ không còn chiếc nào. Mặc dù đã hết ra khơi, nhưng tui thấy chương trình phát cờ cho ngư dân bám biển là quá hay.  Tui rất vui trong bụng khi mấy thằng chủ tàu cạnh tranh với tui trước kia cũng vừa được lãnh cờ để tiếp tục vươn khơi bám biển....."

Sau khi buổi lễ kết thúc, ngoại trừ Thủ Tướng bận công vụ nên về trước, còn tất cả đều được mời dự liên hoan.  Sau khi đã ngà ngà say, vị chủ tịch Tỉnh mới ghé sát tai hỏi nhỏ ông phó chủ tịch : " Vụ 10.000 lá cờ này, mình kiếm được bao nhiêu? " " Dạ thưa xếp, chắc cũng khoảng năm trăm triệu". " Ít vậy à? Anh cứ kê khống lên cho tôi 2 tỷ. Làm liền đi, mai tôi ký duyệt "

Trao đổi xong, hai ông cụng ly nghe cái cốp rõ to, đến nỗi mọi người đều phải ngoái lại, lõ con mắt ra nhìn.../. 

Loc Duong



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo