Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT, NGƯỜI VIN DÙNG HÀNG VIN ? ... ÓI.

NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT, NGƯỜI VIN DÙNG HÀNG VIN ?  ... ÓI. Người Mỹ đâu có bao giờ kêu gọi " Người Mỹ dùng hàng Mỹ" đâu. Thế nh...

NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT, NGƯỜI VIN DÙNG HÀNG VIN ?  ... ÓI.

Người Mỹ đâu có bao giờ kêu gọi " Người Mỹ dùng hàng Mỹ" đâu. Thế nhưng họ vẫn giàu nứt khố đổ vách? Bởi trong thời hội nhập kinh tế, người Mỹ không mua hàng Mỹ thì có người nước khác mua. Lo gì. Cái quan trọng là chất lượng hàng đó có xứng đáng để mua hay không.

Trong nền kinh tế thị trường không thể dùng chủ nghĩa yêu nước để ràng buộc một ai đó vào việc tiêu xài đồng tiền họ kiếm được bằng xương máu của mình.

Anh làm ra tiền anh có quyền tự do tiêu xài đồng tiền của mình một cách tùy ý theo chủ nghĩa "tự do cá nhân".Bây giờ bảo rằng không dùng hàng Việt là không yêu nước. Nhưng hàng Việt là do các tập đoàn sân sau của đảng CSVN thao túng thì phải đổi lại cho chính xác là " Không dùng hàng Việt tức là không yêu đảng" thì đúng hơn.

Hàn Quốc dưới thời Park Chung Hee cũng kêu gọi dùng hàng nội để phát triển kinh tế. Nhưng thật ra đó chỉ là cách làm giàu cho chính quyền Park Chung Hee và một tầng lớp doanh nghiệp được ưu đãi của chính phủ này. Chỉ khi Hàn Quốc có dân chủ vào năm 1987 thì đóng góp vào nền kinh tế Hàn Quốc mới là đóng góp cho dân. Bởi ngân sách quốc gia lúc này đã được điều hành bởi một thể chế chính trị đa đảng , có kiểm soát quyền lực.

Thế nhưng khi có dân chủ tất cả hàng hoá của Hàn Quốc đều được mang bán trên thế giới ở hơn 100 quốc gia nên dân Hàn có mua hay không chẳng ảnh hưởng gì đến các tập đoàn Hàn Quốc. Họ chỉ lo sốt vó khi hàng họ bị thế giới tẩy chay.

Bây giờ Vượng phát động phong trào "người Vin dùng hàng Vin" thì đó là biểu hiện của một chế độ độc tài. Tại sao anh phải cần lượng khách hàng ít ỏi là cán bộ CNV của tập đoàn thì mới có thể tồn tại ? Vì hàng họ của anh không có sức cạnh tranh, vì anh bất tài phải dùng chính sách kỷ luật , ép buộc người tiêu dùng mới bán được hàng.

Xe hơi Vinfast chắc chỉ có thể dùng lời đe dọa cắt  thưởng, chế độ đãi ngộ ... mới có thể bán được hàng, mới không bị khiếu nại?

Nhưng anh làm như vậy chỉ tổ bị tẩy chay từ các khách hàng ở một thị trường lớn hơn mà anh không quản lý được.
Dương Hoài Linh







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo