Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN NƯỚC MỸ

CHUYỆN NƯỚC MỸ Đêm 30/7 : Các ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ tranh luận, chủ đề của đảng Dân chủ là chăm sóc sức khỏe toàn dân bằng...

CHUYỆN NƯỚC MỸ

Đêm 30/7 : Các ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ tranh luận, chủ đề của đảng Dân chủ là chăm sóc sức khỏe toàn dân bằng cách tăng thuế người giàu và cả bậc trung lưu.
 
 Buttigieg thị trưởng thành phố South Bend- Indaiana  nói rằng đó là mọi người sẽ trả thuế cao hơn nhưng sẽ trả ít hơn cho việc chăm sóc sức khỏe. Ông nói thêm, ông không ngại bị gọi là xã hội chủ nghĩa.

Cũng thông cảm cho ông ta vì chưa được sống ngày nào dưới thiên đường XHCN, chúng tôi, nói như người Nam là “ớn chè đậu” cái thiên đường này lắm rồi, những lời hứa hẹn có cánh về một xã hội “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”, giáo dục, y tế không mất tiền vv….mà không biết cách nào để thục hiện nó, cuối cùng chỉ là bánh vẽ ngoài một số thiểu số đảng viên được hưởng (bằng cách nào thì ai cũng biết). Hay nói văn vẻ như Havel : “ Từ lâu, từ ‘XHCN’ đã được các quan chức ở nước tôi biến thành cái dùi cui đập không thương tiếc lên đầu nhân dân từ sáng đến tối”. Ước gì ông Buttigieg được nếm vài lần thôi để cảm nhận.

 Chỉ ngạc nhiên khi một số người Việt tị nạn bằng mọi giá vượt thoát CNXH thì lại ủng hộ, họ bảo đây là CNXH kiểu mới, kiểu Bắc Âu. Trong khi bà thủ tướng Đan Mạch trong bài nói chuyện tại đại học Harvard cải chính rằng “chế độ của chúng tôi hoàn toàn không phải là XHCN”.
Ngô Nhật Đăng
Ps : Có người nhắn cho tôi " Anh đừng ngạc nhiên, đó là họ 'xuất khẩu cách mạng' đến tận sào huyệt của kẻ thù". Ông này là người thích thuyết âm mưu nhưng không phải không có lý.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo