Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẬP KHÓ NUỐT TRÔI BÁT GÂN GÀ BẮC ĐỚI HÀ 2019 - DONALD TRUMP PHẢI THAY ĐỔI NGAY CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC ĐỂ HỦY DIỆT TÀU CỘNG CHỚP NHOÁNG

TẬP KHÓ NUỐT TRÔI BÁT GÂN GÀ BẮC ĐỚI HÀ 2019 - DONALD TRUMP PHẢI THAY ĐỔI NGAY CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC ĐỂ HỦY DIỆT TÀU CỘNG CHỚP NHOÁNG  Bắc...

TẬP KHÓ NUỐT TRÔI BÁT GÂN GÀ BẮC ĐỚI HÀ 2019 - DONALD TRUMP PHẢI THAY ĐỔI NGAY CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC ĐỂ HỦY DIỆT TÀU CỘNG CHỚP NHOÁNG 

Bắc Đới Hà là kỳ nghỉ hè của chóp bu Tàu cộng diễn ra từ cuối tháng 7 đến muộn nhứt là ngày 17/8 hằng năm. Thời điểm này được xem là thời điểm "bế quan luyện công" của lãnh đạo tối cao Tàu cộng ngoại trừ tình huống khẩn cấp như thiên tai, chiến trường thì lãnh đạo tối cao mới ngoại lệ "xuất quan".

Hôm nay là ngày bắt đầu của Hội nghị Bắc Đới Hà và cũng là ngày kết thúc vòng đàm phán thương mại lượt đi hậu G20. Vì lịch diễn ra vòng đàm phán thương mại lần này trùng với ngày khai mạc Bắc Đới Hà nên kết quả đàm phán thương mại kỳ này có thể hình dung chỉ là con số không tròn trĩnh. Bởi vì lãnh đạo Tập Cận Bình đã "bế quan luyện công" thì mọi thỏa thuận hay khước từ bên phía Tàu cộng đều phải chờ Tập Cận Bình xuất quan.

Vì vậy không ngạc nhiên khi tổng thống Donald Trump đã dằn mặt Tàu cộng trước khi diễn ra vòng đàm phán thương mại lần này rằng "Tàu cộng chớ có câu giờ để nuôi ảo vọng rằng Donald Trump sẽ thất cử năm 2020. Ôngng Trump sẽ tái đắc cử tổng thống nhiệm kỳ 2, thỏa thuận thương mại sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với những gì đang được đàm phán, hoặc sẽ không có thỏa thuận nào cả". Đây không chỉ đơn thuần là lời hăm dọa mà nó là một thông điệp đanh thép của ông Trump phát đi để phóng vào Hội nghị Bắc Đới Hà của Tàu cộng.

Thực chất Bắc Đới Hà chỉ là một hội nghị quy tụ các nguyên lão cùng với đương nhiệm của Tàu cộng để phân phối, rút kinh nghiệm, góp ý và biểu quyết những vấn đề đã diễn ra, đang diễn ra và sẽ diễn ra trong đối nội lẫn đối ngoại của Tàu cộng. Với mục đích và ý nghĩa đó, Hội nghị Bắc Đới Hà lần này sẽ không mát mẻ như những lần trước mà nó sẽ nóng bỏng bởi bát gân gà bát bửu dành cho quan khách tham gia hội nghị đó là:

1. Thương chiến với Mỹ;
2. Vấn đề Đài Loan;
3. Vấn đề Hong Kong;
4. Nhơn quyền, tôn giáo ở các Khu tự trị;
5. Biển Đông;
6. Vành đai con đường;
7. Định hình lại đối tác chiến lược;
8. Hiện đại hóa quân sự.

Trong 8 vị tạo nên món bát bửu kê cân trên thì 4 vị gồm "Đài Loan, Hong Kong, các khu tự trị, Biển Đông" là món khoái khẩu của các nguyên lão và đương nhiệm do Giang Trạch Dân đại diện. Phe này sẽ thúc ép Tập Cận Bình phải "mạnh tay" xử lý như thời Đặng Tiểu Bình đã dạy cho Việt cộng một bài học năm 1979 và đám sát nhơn Lý Bằng - Giang Trạch Dân đã giết người hàng loạt tại cuộc thảm sát Thiên An Môn năm 1989 và hành quyết Pháp Luân Công.

Tuy nhiên ở giai đoạn hiện nay, đặc biệt là Tàu cộng đang bị thống soái Donald Trump cầm đao canh me nên Tập Cận Bình khó lòng chìu theo quan điểm của phe nguyên lão và đương nhiệm do Giang Trạch Dân đại diện. Vì vậy trước khi bước vào Hội nghị Bắc Đới Hà, Tập Cận Bình đã thể hiện cho phe Giang Trạch Dân thấy được hiện tình qua trò "ném đá dò đường" đó là vụ đâm chìm tàu cá của ngư dân Philippines ở bãi Cỏ Rong, vụ vi phạm thô bạo chủ quyền của Việt Nam tại Bãi Tư Chính, vụ cho côn đồ đánh đập người biểu tình Hong Kong và hăm he can thiệp quân sự cũng như vụ tập trận bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan vừa qua. 

Qua trò ném đá dò đường của Tập Cận Bình, nếu Philippines, Việt Nam, Đài Loan, Hong Kong im hơi, thối chí và đặc biệt là Mỹ cũng lặng thinh thì tại Bắc Đới Hà kỳ này Tập Cận Bình đã có cái để chứng minh cho phe Giang Trạch Dân thấy Tập đang làm tốt ý đồ chủ đạo của họ Giang. Tuy nhiên thực tế thì không như vậy, Việt cộng đã la làng sau khi Mỹ lên tiếng về Biển Đông, bà Thái Anh Văn thì không hề nao núng, Mỹ và Anh thì lạnh giọng và dân Hong Kong thì không hề thoái chí. Vì vậy Tập Cận Bình sẽ chỉ vào đó để khước từ góp ý của phe Giang Trạch Dân.

Ngược lại, 4 vị khoái khẩu của Tập Cận Bình là "Thương chiến, Vành đai con đường, định hình lại đối tác chiến lược, hiện đại hóa quân sự" thì lại bị phe Giang Trạch Dân "xét lại" bởi vì quan điểm của phe Giang Trạch Dân là vẫn phải "lụy Mỹ", phải nhượng lại Mỹ để tiếp tục "giấu mình chờ thời", quan điểm này đã đối kháng với tư tưởng Đại Hán của Tập Cận Bình, làm xói mòn "giấc mộng Trung Hoa" của Tập Cận Bình, một công cụ đã giúp cho Tập Cận Bình trở thành hoàng đế vĩnh viễn kế thừa chánh sách toàn trị của Mao Trạch Đông. 

Có thể còn quá sớm để nói rằng sau hội nghị Bắc Đới Hà kỳ này, nội bộ đảng cộng sản Tàu cộng sẽ phân cực sâu sắc vì như đã nói Bắc Đới Hà chỉ là một hội nghị quy tụ các nguyên lão cùng với đương nhiệm của Tàu cộng để phân phối, rút kinh nghiệm, góp ý và biểu quyết những vấn đề đã diễn ra, đang diễn ra và sẽ diễn ra trong đối nội lẫn đối ngoại của Tàu cộng. Tuy nhiên, với tình hình thời cuộc hiện nay thì rõ ràng Bắc Đới Hà kỳ này đã cho thấy có sự xung đột rõ nét giữa một bên theo trường phái "Thuyết ba đại diện" do Đặng Tiểu Bình khởi xướng, Giang Trạch Dân phát động thực thi và Hồ Cẩm Đào kế thừa phát huy với tư tưởng "chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc trong kỷ nguyên mới” có gốc tích từ Mao Trạch Đông được Lưu Thiếu Kỳ tích hợp và Tập Cận Bình cải tiến, vận dụng.

Với việc áp dụng "chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc trong kỷ nguyên mới” và biến nó thành tư tưởng lấy tên của mình là tư tưởng Tập Cận Bình, điều này sẽ không cho phép Tập Cận Bình "lụy Mỹ", không cho phép Tập Cận Bình nhượng bộ yêu cầu của Donald Trump để tiếp tục thân phận "giấu mình chờ thời" như các tiền bối, nguyên lão và phe cấp tiến đương nhiệm. Bởi vì hiện nay Tập Cận Bình đã lỡ leo lên lưng cọp bởi những hô hào đao to búa lớn như Made in China 2025, Nhứt đới nhứt lộ, siêu cường kinh tế quân sự vào năm 2050,...

Nhờ những lời hô hào xáo rỗng này Tập Cận Bình mới đưa tên và tư tưởng của mình vào Điều lệ đảng cộng sản Tàu cộng mang đến cho họ Tập địa vị ngang hàng với Mao Trạch Đông, giúp họ Tập bãi bỏ được giới hạn nhiệm kỳ trong Hiến pháp của Tàu cộng để trở thành Hoàng đế vĩnh viễn của Tàu cộng kể từ thời Mao Trạch Đông.

Trước đây có lúc tin tưởng Tập Cận Bình sẽ là Gorbachev của Tàu cộng nhưng qua nhiều lần lật lọng, chày cối, câu giờ cũng như những mưu thâm, kế độc mà Tập Cận Bình tung ra ứng phó với Donald Trump thì việc cho rằng Tập Cận Bình sẽ là hiện thân của Gorbachev hoàn toàn không thể. Bởi vì càng ngày Tập Cận Bình càng thể hiện hắn là một tên "thèm khát quyền lực đến tột cùng". Vì vậy sự kiên nhẫn của Donald Trump dành cho Tập đến lúc này đã tiệm cận với số không.

Vì vậy tin tưởng rằng trước việc Tập Cận Bình sẽ khó nuốt bát gân gà bát Bửu tại Bắc Đới Hà kỳ này, tổng thống Donald Trump sẽ có những chiến lược, sách lược mang tính chất tốc chiến, hủy diệt chớp nhoáng hơn để tránh việc đêm dài lắm mộng. Tin tưởng này hoàn toàn có cơ sở khi những ngày qua tổng thống Donald Trump luôn rắn giọng với Tàu cộng trên mọi lãnh vực có sự can dự trực tiếp từ Tàu cộng./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo