Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỂM QUA CÁC LÝ DO BUỘC TÀU CỘNG XUỐNG GÀ TRƯỚC MỸ

ĐIỂM QUA CÁC LÝ DO BUỘC TÀU CỘNG XUỐNG GÀ TRƯỚC MỸ Việc Tàu cộng xuống gà năn nỉ ông Trump đừng đánh thuế thêm nữa cho chúng ta thấy rõ hơn ...

ĐIỂM QUA CÁC LÝ DO BUỘC TÀU CỘNG XUỐNG GÀ TRƯỚC MỸ

Việc Tàu cộng xuống gà năn nỉ ông Trump đừng đánh thuế thêm nữa cho chúng ta thấy rõ hơn cái tiền đồ tối thui hơn tiền đồ của Chị Dậu mà Tàu cộng đang phải lao vào nó bởi sự cưỡng hiếp của Donald Trump.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc Tàu cộng xuống gà nhanh như vậy khi mới trước đây vài hôm nó làm hùng, làm hổ thề sẽ dạy cho Mỹ một bài học ? Dễ ẹt, bởi vì Tàu cộng giờ đây như con chó ghẻ lang thang một mìn giữa đồng không mông quạnh. Những nguyên nhân chính khiến Tàu cộng phải hạ giọng năn nỉ Donald Trump là:

1. Hội nghị G7 đã gút lại vấn đề thương mại không như kỳ vọng trước đó của Tàu cộng, nói trắng ra là các nước trong Nhóm G7 có 2 luồng quan điểm nhưng không có quan điểm ủng hộ Tàu cộng mà chỉ có quan điểm ủng hộ Mỹ với quan điểm trung dung. Cụ thể "G7 khẳng định ủng hộ nền thương mại tự do, cởi mở trên toàn cầu. Trong chiều hướng này, cần cải cách Tổ Chức Thương Mại Thế giới sâu rộng để bảo vệ hiệu quả hơn quyền sở hữu trí tuệ, diệt trừ lề thói cạnh tranh bất chính".

Chết chưa, 7 đại gia - đại ca về kinh tế của thế giới đã đứng về phía ông Trump khi yêu cầu WTO phải cải tổ, đây là điều mà ông Trump đã nhiều lần đưa 2 yêu sách "hoặc WTO phải cải tổ hoặc Mỹ sẽ rời cái tổ chức ăn bồ Tàu cộng này". Riêng chỗ này thì Tàu cộng như người sắp chết đuối chụp phải phao mục rồi. Chết là cái chắc.

2. Ông Trump với ông Abe đã nắm chặt tay nhau hơn về thương mại, quân sự: Cái này thì rõ như ban ngày trời quang mây rồi, Mỹ đồng ý sẽ chuyển cho Nhựt Bổn 42 con F-35 trong tổng sớ 105 con mà Nhựt Bổn có kế hoạch mua và Mỹ cũng đồng ý bán cho Nhựt 73 giàn phóng hỏa tiễn đánh chặn SM-3 Block IIA. Về thương mại thì Mỹ và Nhựt Bổn cam kết sẽ sớm ký Hiệp định song phương, điều này có nghĩa là bắp của nông dân Mỹ sẽ được Nhựt Bổn bao thầu bộn. Ông Trump trút bớt gánh nặng về vấn đề bảo vệ nông dân Mỹ tránh thương tổn bởi trade war.

3. Anh Bảy Cà Ry Ấn cũng đang lên kế hoạch dớt anh Ba Xì Thẩu tới 500% thuế quan theo vận động của Hiệp hội thương nhân Ấn, cái này cũng đau hơn bóp bi.

4. Liều thuốc độc là Hiệp định thương mại tự do Mỹ - Mexico - Canada gọi tắt là USMCA coi bộ được tổng thống Donald Trump ký ban hành đúng lịch trình là trong tháng 9 này vì bà cụ Nancy Pelosi xem ra đuối sức trước ông Trump, hết muốn cản trở quyết sách "Làm cho Nước Mỹ vị đại trở lại" của ông Trump nữa. Khi USMCA được Quốc Hội Mỹ thông qua thì Tàu cộng như bị ông Trump đè xuống trút độc dược vô họng ép uống.

5. G7 cũng lên tiếng về Hong Kong và EU, Mỹ lên tiếng về Biển Đông: Cái này thì coi như Tàu cộng bị đá tảng cản đường trong lúc ngồi co ro tê chân thấy bà mà Mỹ, EU không cho chú Ba duỗi chân ra thư giãn, ác thiệt.

6. Việc ông John Bolton bay qua Kiev ngăn cản phi vụ Tàu cộng thâu tóm Motor Sich của Ukraine vì lý do an ninh mà ông John Bolton đã đưa ra bằng chứng Tàu cộng đã ăn cắp công nghệ F-35 của Mỹ để làm của mình. Tàu cộng tiếp tục tuột tay phi vụ này thì việc hiện đại hóa lực lượng hải quân để cạnh tranh với Mỹ và đồng minh coi như chớt quớt vì các hàng không mẫu hạm đóng ra như chỉ có được một một nửa là cái "mẫu hạm" còn một nửa là "hàng không" thì chỉ có trên miệng.

Chỉ sơ qua nhiêu đó là đủ để Tàu cộng phải xuống gà rồi vì đám diều hâu của Tàu cộng có manh động đến đâu cũng phải biết rõ một điều là Tàu cộng giờ như con chó ghẻ chạy lạc giữa đồng không mông quạnh, các đại gia, đại ca thế giới đã tránh xa, những thằng đàn em trong khối xhcn quái thai thì thân nó lo chưa xong lấy gì nhờ vả nó, bạn hàng dầu mỏ là Venezuela, Iran thì bị ông Trump bó cò. 

Vì vậy đám phổi bò của Tàu cộng phải xuống gà để lây lất qua ngày may ra gặp phải cảnh buồn ngủ gặp chiếu manh. Đánh lại Mỹ thì Tàu cộng chết nhanh, đầu hàng Mỹ thì lục phủ ngũ tạng bị tàn phá tanh bành, đằng nào Tàu cộng cũng banh xác khi ông Trump đang rộng đường, bát ngát làm chủ Bạch Cung ở nhiệm kỳ 2./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo