Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÀNH NHÔM VIỆT CỘNG LẠI RÃ RỜI CHÂN TAY TRƯỚC "TIN TỐT LÀNH" TỪ LOS ANGELES

NGÀNH NHÔM VIỆT CỘNG LẠI RÃ RỜI CHÂN TAY TRƯỚC "TIN TỐT LÀNH" TỪ LOS ANGELES Một bồi thẩm đoàn liên bang của Mỹ tại thành phố Los ...

NGÀNH NHÔM VIỆT CỘNG LẠI RÃ RỜI CHÂN TAY TRƯỚC "TIN TỐT LÀNH" TỪ LOS ANGELES

Một bồi thẩm đoàn liên bang của Mỹ tại thành phố Los Angeles đã chính thức cáo buộc tỷ phú Tàu cộng Lưu Trung Điền, nhà sáng lập hãng sản xuất nhôm khổng lồ China Zhongwang Holdings Ltd, hành vi trốn thuế gần 2 tỷ USD.

Điều đáng lưu tâm là tên Lưu Trung Điền này lại có liên can tới Việt cộng thông qua công ty con là Công ty TNHH Nhôm Toàn Cầu Việt Nam có trụ sở tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước đó, theo điều tra của Wall Street Journal - WSJ thì số nhôm xuất phát từ Mexico hiện ở Việt Nam có liên quan đến một trong những người giàu nhất Tàu cộng là Liu Zhongtian, chủ tịch Công ty nhôm China Zhongwang Holdings.

Theo Wall Street Journal thì Lưu Trung Điền đã âm thầm chuyển 500.000 tấn nhôm đùn từ San José Iturbide của Mexico đến Việt Nam, với mục đích là che giấu nguồn gốc xuất xứ nhằm trốn thuế.

Cụ thể, theo WSJ, sau khi bị Mỹ đánh thuế bán phá giá, công ty của Liu Zhongtian và nhiều nhà xuất khẩu nhôm Tàu cộng đã tìm cách thành lập các pháp nhân bí mật tại những nước như Mexico hay Việt Nam để xuất khẩu hàng của mình vào Mỹ. So với mức 374% cho nhôm Tàu cộng, nhôm Việt Nam xuất vào Mỹ chỉ phải chịu thuế 5%. WSJ dẫn dữ liệu nhập khẩu từ Công ty Dịch vụ thông tin thương mại toàn cầu (GTIS) cho thấy, một lượng lớn nhôm nhập khẩu từ Mỹ của Việt Nam trong năm 2016 đến từ công ty Perfectus Aluminum Inc.

Công ty Perfectus Aluminum Inc từng được sở hữu bởi con trai ông Lưu Trung Điền, còn giờ đây được quản lý bởi Jacky Cheung, một đối tác kinh doanh của Lưu Trung Điền. Jacky Cheung là đồng sở hữu Công ty nhôm Aluminicaste Fundición de México - đơn vị quản lý số hàng nhôm vận chuyển đến Việt Nam đồng thời Jacky Cheung cũng là tổng giám đốc và là đồng sở hữu Công ty TNHH Nhôm toàn cầu Việt Nam có trụ sở tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Lưu Trung Điền rất tinh quái khi chọn Bà Rịa Vũng Tàu để đặt trụ sở của công ty con hòng chứa nhôm Tàu cộng để che mắt Mỹ rồi gắn mác nhôm Việt Nam xuất vào Mỹ tránh bị Mỹ đánh thuế ở mức: 374% - 5% = 369%. Chọn Vũng Tàu vì nó gần cảng Kê Gà, nơi Việt cộng đã quy hoạch để chuyển quặng nhôm được khai thác từ các nhà máy của dự án khai thác bauxite ở Cao nguyên.

Lưu Trung Điền bị Mỹ cáo buộc trốn thuế gần 2 tỷ USD thì ngành nhôm của Việt Nam chắc chắn cũng không thoát tội "gian lận - trốn thuế" mà kẻ gây ra chính là tên tỷ phú Tàu cộng Lưu Trung Điền cùng đám chóp bu Việt cộng đã tích cực áp phe./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo