Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG LÀN SÓNG LAN DẦN

NHỮNG LÀN SÓNG LAN DẦN Nhiều khi tôi lang thang cà phê đâu đó một mình hoặc trà đá vỉa hè, lại bất chợt có người biết tôi lui tới chào hỏi, ...

NHỮNG LÀN SÓNG LAN DẦN

Nhiều khi tôi lang thang cà phê đâu đó một mình hoặc trà đá vỉa hè, lại bất chợt có người biết tôi lui tới chào hỏi, có người thì ý nhị lặng lẽ đi qua rồi sau đó nhắn là đã nhìn thấy tôi chỗ này nơi kia. Nhiều người ngồi lại đôi lúc chia sẻ và trao đổi những tâm tư và suy nghĩ của họ, thật đáng quý và thêm tin rằng những điều ta làm và những người đang mong muốn thay đổi như ta đều cần được hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn, mặc dù nó rất vô hình và khó nhận ra ngay được.

Trong những lúc ấy, nhiều người là giáo viên, giảng viên, kỹ sư hoặc bác sỹ, lại nói với tôi rằng họ đã chia sẻ cuốn sách “Một Người Quốc Dân” cho những bạn bè hoặc học trò, những người có thể lan toả những điều đó. Có những giáo viên còn trích dẫn những nội dung hoặc một phần nào đó để trao đổi và thảo luận với học sinh của mình. Nghe vậy mà tôi xúc động, vui mừng và tin tưởng thêm biết chừng nào.

Nếu có thể, bạn không tạo ra con sóng, thì có thể chung tay để lan toả con sóng đó, rất đơn giản, bằng cách đọc cho kỹ và nghiêm túc cuốn sách này và chia sẻ (in và phát cho những người xung quanh mình đọc) để họ tự nghiền ngẫm và thay đổi tư tưởng, nhận thức của bản thân. Khi đó, mọi thứ sẽ thay đổi mà không cần phải cần tới các phương cách thay đổi xã hội dựa trên và bằng bạo lực hoặc rơi vào sự bế tắc, tuyệt vọng - vì khi có những đám đông cùng tư tưởng và mưu cầu, ắt sẽ có hướng đi được gợi mở ra.

Việc đăng và trích dẫn cuốn sách đó đã được tôi, cũng khá thường xuyên nhưng lựa chọn từng thời điểm và sự kiện, đưa dẫn lên trang này và hy vọng vào sự đọc của những người theo dõi. Nhưng có thể vẫn cần phải được tiếp tục lặp lại điều này nhiều lần nữa, vì có thể nhiều người đã vô tình hay bị bỏ qua nó mà không biết.

Một số người nói với tôi, rằng: anh bạn, hãy thôi nghĩ mình vĩ đại hoặc to tát đi, hãy thực tế sống đời sống của mình mỗi ngày là tốt rồi. Tôi chẳng cần bận tâm nhiều mà đáp lại: Tôi có thể chỉ là một cậu bé tí hon, nhưng tôi không sợ bóng người nào quá lớn. Làm những điều mình tin là hữu ích và đúng đắn, đó đã là cách sống thực tế nhất cho một đời người rồi.

Việc in và phát sách cho những người khác, tôi tin là ai trong số chúng ta cũng đều có thể thực hiện được. Âm thầm mỗi ngày phát cho những người khác một vài cuốn và dặn họ làm điều tương tự, nó sẽ như những con sóng lan dần ra biển cả, và con thuyền ắt sẽ ra khơi xa.
Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo