Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ CUỘC “ ĐẠI BIỂU TÌNH” Ở HONG KONG

Cuộc "đại biểu tình" ở Hồng Kông đã kéo dài gần 3 tháng. Cả thế giới vẫn dõi về bán đảo nhỏ bé chỉ có hơn 7 triệu dân như một nguồ...

Cuộc "đại biểu tình" ở Hồng Kông đã kéo dài gần 3 tháng. Cả thế giới vẫn dõi về bán đảo nhỏ bé chỉ có hơn 7 triệu dân như một nguồn cảm hứng bất tận! Bởi "trận đấu" này chính là câu chuyện ngụ ngôn kinh điển của thời hiện đại. Nó chính là tí hon đấu với khổng lồ, tân tiến với già cỗi, ánh sáng với bóng tối... Nó là khát khao trong tiềm thức của mỗi con người từ xưa đến nay. Từ thời có truyện cổ tích là người ta đã truyền tụng về điều này: chiến thắng trước kẻ mạnh. Cho nên, dư luận khắp nơi, chưa cần biết đúng sai, emotion - cảm xúc của mỗi người trong chúng ta, sẽ ủng hộ HK trước đã! 

Huống chi dân HK quá thông minh, sáng tạo. Họ luôn mang đến những hình ảnh mang đầy tính biểu tượng, được biểu đạt sống động, gây hiệu quả mạnh mẽ đến công chúng. Từ những thanh niên như Joshua Wong đến những cánh dù vàng. Từ cô gái Yoga đến vị linh mục. Từ những ngôi sao điện ảnh đến người phụ nữ bị bắn vỡ mắt... Hình ảnh nào cũng tạo thành một cơn chấn động, biến chính quyền Đại lục trở nên bạo tàn, phi nghĩa đến cùng cực! Chiêu bẩn nào của Bắc Kinh cũng đều bị người biểu tình HK "hoá giải" trong 1 nốt nhạc. 

Có lẽ trên thế giới hiện nay, đủ sức đấu trí với triều đình Tập đế chính là dân HK. Bởi vì sao? Xưa nay ai cũng dè chừng: bọn Tàu rất thâm! Đúng. Và dân HK cũng xuất thân từ "bọn Tàu thâm" đó. Đặc biệt hơn nữa là họ còn có cả trăm năm được thực dân "khai sáng"! Background "thâm" cộng với nền giáo dục mới mẻ ưu việt từ "Liên hiệp Anh quốc vĩ đại" thì dân Đại lục là thứ nước non gì?! 

Khôn lỏi như Việt Nam đừng mơ đấu được với Tàu! Mỹ cũng chủ yếu là rần rần. Lấy cương đối nhu kiểu Tàu thì có khi sụp hố lúc nào không biết! Chỉ có HK đấu Tàu mới là phim Tân Thuỷ Hử coi hoài không chán! 

HK bây giờ đối với Tập đế thật chẳng khác miếng gân gà của Tào Tháo. Nhổ ra không được, nuốt vào chẳng xong! Như bà Đặc khu trưởng HK, giờ xin từ chức cũng không được, lên TV toàn nghẹn ngào, uất ức. 

Thế giới của 2019 không phải 1989, nên thảm sát kiểu Thiên An Môn rất khó xảy ra. Chúng ta cùng chờ xem Tập đế từ "mẫu quốc" sẽ xuất chiêu gì để trị đám "con hoang" cứ suốt ngày ra rả "Hong Kong is not China", "Let Hong Kong be Hong Kong",... ha?! Ở đời, con cái mà nó oán hận cha mẹ thì phải coi lại đường ăn ở của cha mẹ nha!

Han Phan



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo