Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỬI CHO LÀ CÒN PHƯỚC

CHỬI CHO LÀ CÒN PHƯỚC  Tối nay ông hàng xóm sang uống trà. Ông nói đủ chuyện, trong đó có chuyện ông Chủ tịch Hội nhà báo phàn nàn về việc m...

CHỬI CHO LÀ CÒN PHƯỚC 

Tối nay ông hàng xóm sang uống trà. Ông nói đủ chuyện, trong đó có chuyện ông Chủ tịch Hội nhà báo phàn nàn về việc mở mạng ra là thấy dân chửi tràn lan các cơ quan công quyền. Ông hỏi tôi:  "Ông giáo nghĩ sao?".

Tôi nhìn ông hàng xóm với sự thăm dò. Xem chừng ông muốn chửi đến mồ tổ cái ông Chủ tịch Hội ăn không nói có kia. Tôi nói:

- Tôi không nghĩ như vậy. Tổng bí thư lẫn Thủ tướng đều khẳng định chưa bao giờ lòng tin của dân đối với Đảng cao như bây giờ. Lòng tin không thể đi với tiếng chửi. Hội văn nói láo, Hội báo nói thêm. Ông Chủ tịch Hội nói thêm này bịa chuyện để khoét sâu quan hệ thù địch giữa dân với Đảng.

Ông hàng xóm trợn mắt lên, xem chừng tách nước trà sắp tạt vào mặt tôi:

- Ông giáo bị mù hay bị điếc vậy? Thằng Chủ tịch Hội nói thêm ấy không thêm bớt chút nào. Nó nói dân chửi tràn lan là đúng đấy. Có điều nó không dám nói vì sao quan đảng bị dân chửi mà lại đòi bịt mồm dân. Ông giáo có biết vì sao không?

Tôi chỉ biết trả lời ông theo logic:

- Chỉ có thể là do các quan có khiếu chọc dân chửi.

Ông hàng xóm phất tay:

- Mới đúng một phần. Giả định nhà ông giáo bị một băng trộm cướp quấy nhiễu thường xuyên, ông giáo có chửi không?

Tôi lại phải trả lời theo logic:

- Nếu vậy thì bọn chúng bị chửi là còn phước. Bất lực với bọn trộm cướp thì mới chửi, chứ có đủ sức mạnh thì nên đập vỡ sọ chúng nó...

Trả lời đến đó thì tôi giật mình vì đang nói chuyện với ông hàng xóm về quan đảng chứ không phải về băng trộm cướp. Tôi nhanh mồm bào chữa:

- Mà này.. Là tôi đang nói về băng nhóm trộm cướp đấy nhé. Không liên quan đến điều ông Chủ tịch Hội nhà báo nói đâu. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm là thằng Chủ tịch hội nói thêm này ăn nói rất phản Đảng.

Chu Mộng Long



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo