Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC KHẨU CHIẾN CÓ THỂ LÀM RƠI NHỮNG CHIẾC “MẶT NẠ”!

CUỘC KHẨU CHIẾN CÓ THỂ LÀM RƠI NHỮNG CHIẾC “MẶT NẠ”!      Trong lúc vận mệnh quốc gia đang nghiêng ngửa vì hoạ xâm lăng và thế lực nội xâm đ...

CUỘC KHẨU CHIẾN CÓ THỂ LÀM RƠI NHỮNG CHIẾC “MẶT NẠ”!

     Trong lúc vận mệnh quốc gia đang nghiêng ngửa vì hoạ xâm lăng và thế lực nội xâm đang lớn mạnh hơn tất cả lúc nào, khi biển đảo và chủ quyền đất nước đang bị thế lực ngoại bang coi như “ao nhà” của họ mà mặc sức ngang nhiên qua lại, dùng mọi thủ đoạn để cưỡng đoạt, khi lòng dân ly tán, lòng tin và phẩm giá dân tộc bị xúc phạm trầm trọng, khi vấn đề quốc kế, dân sinh đang nóng bỏng như dầu sôi cùng với nợ công như quả bóng căng hơi chờ ngày vỡ nổ, khi dân oan ba miền lũ lượt kéo nhau về Thủ đô căng lều trại để chờ công lý “mở mắt” trong tuyệt vọng cùng những tiếng kêu gào dậy đất thì thay vì quan chức, tướng lĩnh phải đoàn kết một lòng giải quyết những khúc mắc tồn tại, gây dựng lòng tin của dân chúng để cùng vượt qua khó khăn, nguy hiểm, cùng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và giữ gìn phẩm giá dân tộc trước sự sỉ nhục của ngoại bang thì... hỡi ôi, các quan tướng và các hệ thống truyền thông lại xúm nhau vào cuộc khẩu chiến, sỉ nhục nhau về “lòng yêu nước” và “tinh thần dân tộc”!
     Chẳng lẽ những bậc trung lương như tướng Lê Mã Lương, GS Chu Hảo và một số tướng lĩnh, chí sĩ khác biểu thị thẳng thắn tinh thần vì quốc gia dân tộc bằng những ngôn ngữ không vuốt ve mơn trớn vào bộ mặt xã hội đương đại nó lại trở nên nguy hiểm đến mức trở thành “công thần”, thành sự “kích động chiến tranh”, thành “kiêu quan kiêu tướng” cùng với bao lời quy chụp nguy hiểm đang đổ lên đầu họ?
     Chẳng lẽ một sự việc “nhỏ như móng tay” mà đáng lẽ thay vì nhân sức mạnh ngôn ngữ ấy cho khí thế toàn dân chung sức chung lòng đứng lên chống ngoại bang để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và những ai đó phải tự xem xét lại mình. Chẳng lẽ những lời thẳng thắn lại khó nghe, khó chấp nhận đến thế sao khi miệng quan vẫn nói những lời có cánh về tự do ngôn luận thì cả một hệ thống truyền thông khổng lồ cùng với bao tân quan cựu tướng được huy động vào cuộc “đại khẩu chiến” để định nghĩa cái gọi là “lòng yêu nước”?
     Bằng đủ loại ngôn ngữ có thể dùng, người ta tìm mọi cách thoá mạ nhau trên diễn đàn, trên phương tiện, trên tất cả những gì có thể hòng đánh đổ uy tín và sự nghiệp đối phương, triệt tiêu những quan điểm và tư duy đối lập nhằm củng cố ngôi vị độc tôn mà “nắm đầu thiên hạ” để tất cả phải là “muôn năm và sống mãi” trong “sự nghiệp dân tộc”!
      Chỉ vài câu phát ngôn mang tính trung thực mà nó lại “nghịch nhĩ” đến mức người ta không thể chịu nổi khiến hai thế lực đối kháng được thiết lập để “đại khẩu chiến” trên nỗi đau chiến tranh chưa lành của cả một dân tộc, trên nền thuế phí nặng nề cho toàn dân chúng đang phải còng lưng gánh chịu để nuôi một bộ máy công quyền đông như “quân Nguyên” cùng lực lượng quan tham hùng hậu? 
     Chẳng lẽ vài câu nói thẳng mà nó lại khiến người ta giẫy dụa và “nhẩy cỡn” lên để coi đồng chí của mình - những người đã hy sinh xương máu và tâm lực cho sự nghiệp của chính đảng phái mình là “bên kia chiến tuyến” để bằng bản lĩnh ưa bạo lực vốn dĩ để “tấn công trên nhiều mặt trận” lấy luận điểm “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” để làm quả đấm tung những đòn không nương tay vào bản mặt của nhau và quy kết những “tội danh” mà những bậc chí sĩ thực thụ không bao giờ nỡ hoặc dám làm!
      Ngoài kia - vận mệnh quốc gia đang lâm nguy nhưng những người tự mệnh danh là “chí sĩ” yêu nước lại chưa một lần giám gọi đích danh kẻ xâm lược và luôn tìm cách dìm lòng yêu nước của dân tộc trong bạo lực thì trong này - lòng yêu nước của họ đang “tha thướt những ngôn từ” nhưng những “ngòi bút máu” luôn cào rách lòng tin và xé tả tơi tình đoàn kết cùng những ngọn lưỡi “phun châu nhả ngọc” về lòng tự tôn dân tộc nhưng lại phóng nọc độc nhằm tiêu huỷ ý chí hùng cường vốn đã có từ nghìn năm!
     Ai là người yêu nước bằng lưỡi và ai là người yêu nước bằng cả tấm lòng? Điều đó dân tộc và lịch sử đã, đang và còn phán xét với đúng bản chất của nó nhưng sự việc “bé xé ra to” của “những nhà yêu nước” đang tự mình đánh rơi cái nhân diện vốn có đủ cả thật giả xưa nay mà họ vẫn đeo để chứng tỏ cho dân chúng và thế giới biết rằng: họ đang cắn xé nhau tơi bời bởi những gì thì thiết tưởng không cần nói ra cũng thừa hiểu!
     Cuộc khẩu chiến đã đang làm cái việc “vạch áo cho người xem lưng”, phơi bày sự thực về sự chia rẽ nội bộ sâu sắc khiến cho những chiếc mặt nạ cuối cùng (nếu như còn) phải rơi xuống trong cơn xoáy của lòng tham, tính đố kỵ và sự yếu nhược, đồng thời nó góp phần củng cố dã tâm của kẻ xâm lược đang thực hiện việc thôn tính nước ta bằng tất cả thủ đoạn đê hèn!
     Thật giả đang tự phơi lộ bản chất của nó và tất nhiên trong một ngày đẹp trời nó sẽ hiện nguyên hình - điều đó không tại trời, tại đất và các “thế lực thù địch” hay “các thế lực chống phá”!

NGUYỄN CÔNG  VỸ







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo