Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

FUNFACT VIETNAM VS CAFE KU BÚA

[ FUNFACT VIETNAM VS CAFE KU BÚA ] Có một fanpage mà tôi rất thích và đã theo dõi cũng 4 năm rồi, đó là Funfact Vietnam. Họ làm trước một nă...

[FUNFACT VIETNAM VS CAFE KU BÚA] Có một fanpage mà tôi rất thích và đã theo dõi cũng 4 năm rồi, đó là Funfact Vietnam. Họ làm trước một năm nhưng đã ảnh hưởng tôi rất nhiều.

Trước tiên, sau đây là mười điểm khác biệt giữa hai fanpage.

1. Funfact Vietnam được thành năm 2014. Cafe Ku Búa được thành lập năm 2015.
2. Funfact Vietnam có ad là một bạn tuổi đời ba thập niên. Cafe Ku Búa có ad là một bạn cũng trải qua ba mươi năm cuộc đời. Cả hai vừa không trẻ nhưng cũng không già.
3. Funfact Vietnam có ad đang làm marketing, nghe nói là nghỉ học giữa chừng vì thấy trường học ở Việt Nam quá chán, mà đúng thiệt chứ. Cafe Ku Búa có ad đang chạy xe ôm ở đường Nguyễn Chí Thanh và Sư Vạn Hạnh, tốt nghiệp trường Đại Học Xe Ôm.
4. Funfact Vietnam làm nội dung theo mẫu cố định: hình và caption. Cafe Ku Búa làm theo kiểu: hình, hình thông tin, caption và bài viết.
5. Funfact Vietnam có văn phong ẩn ý và văn vẻ. Cafe Ku Búa có văn phong vừa thẳng tính vừa văn vẻ, nét chữ rất đặc trưng, tóm tắt nội dung để không bị nhàm chán.
6. Funfact Vietnam viết ý kiến rồi để độc giả bình luận. Cafe Ku Búa viết ra quan điểm cá nhân và hướng độc giả thiên về phía mình.
7. Funfact Vietnam không thích ai re-up hình của mình, coi trọng bản quyền. Cafe Ku Búa không coi trọng bản quyền, muốn cứ lấy, thích cứ chôm.
8. Funfact Vietnam có góc nhìn đa chiều, không hoàn toàn đồng ý với chính quyền và “phản động.” Cafe Ku Búa có góc nhìn đa chiều, luôn bình tĩnh, không chạy theo số đông, giữ thương hiệu dù nhiều bạn không thích. Cả hai cũng không quan tâm người ta nói xấu mình và sống theo nguyên lý 20/80. Tức 20% độc giả chiếm 80% sự quan tâm, phần còn lại thì không cần quan tâm đến quá nhiều, hãy tập trung phát triển thành phần 20% kia.
9. Funfact Vietnam vừa lạc quan về cuộc sống nhưng bi quan về đất nước. Cafe Ku Búa cũng lạc quan về cuộc sống nhưng bi quan về đất nước. Cả hai đều không thấy tương lai ở đất nước CHXHCNVN.
10. Funfact Vietnam tạo hình ảnh thân thiện và dễ thương trong mắt người đọc. Cafe Ku Búa có ấn tượng trẻ trâu nhưng trưởng thành, nhây nhưng dễ thương, ngạo mạn nhưng khiêm tốn và khuôn khổ nhưng sáng tạo.

Riêng về quan điểm chính trị thì có thể nói như sau. Funfact Vietnam cho rằng chính quyền quá tham nhũng và đất nước thối nát hết thuốc chữa, nhưng phản động không thể làm được gì vì quá nhỏ và yếu và khuyên mọi người nên xuất ngoại nếu có thể. 

Còn Cafe Ku Búa thì cho rằng chính quyền vừa đấm vừa xoa, vừa tham nhũng nhưng vừa biết cải cách nên họ sẽ tồn tại. Chưa kể về chính sách thì càng mở cửa và giao lưu với thế giới nên khó mà có chuyện sụp đổ. Thằng Xe Ôm cho rằng phản động chỉ mang vai trò phản biện chứ không thể làm gì khác khi trong tay không có gì. Anh ta khuyên mọi người nên đi hai hàng. Tức lấy hai hộ chiếu, có nhà ở hai nơi, đi đi về về, an toàn trước mọi sóng gió.

Tôi tự tin là đã miêu tả chính xác sự khác biệt. Tôi luôn theo dõi Funfact và thấy họ rất sáng tạo trong cách trình bày và nội dung, không như những nơi khác. Cả hai bên đều chung trường phái marketing nhưng một bên thì bóng gió còn bên kia thì không vòng vo. Còn điều nữa, ad bên Funfact Vietnam chỉ tập trung vô chủ đề còn Ku Búa thì bài nào cũng phải có tấm hình khen “Gái Bắc Kỳ ngon bà cố” và coi nó là thương hiệu.

Nếu bạn nào chưa biết Funfact Vietnam thì nên theo dõi. Lâu lâu tôi cũng qua đó chơi. Gửi lời cảm ơn đến các ad, tôi đã học được và có nhiều ý tưởng từ các bạn. Mong hãy mãi tiếp tục, nếu không thì không gian mạng sẽ thiếu đi niềm vui trong cuộc sống. Cảm ơn sự đóng góp và sáng tạo của các bạn. [29.10.2019]
 
Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo