Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN THIỆN NHÂN LẠI MỊ DÂN

NGUYỄN THIỆN NHÂN LẠI MỊ DÂN Hôm 18 tháng Mười, 2019, diễn đàn Kinh tế  tại TP.HCM được tổ chức với chủ đề "Phát triển TP.HCM thành tru...

NGUYỄN THIỆN NHÂN LẠI MỊ DÂN

Hôm 18 tháng Mười, 2019, diễn đàn Kinh tế  tại TP.HCM được tổ chức với chủ đề "Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế". 

Trong  buổi này, có 2 lời tuyên bố được gây sự chú ý nhất, đã làm cho dư luận từ ngạc nhiên đến mức người ta nghĩ là chuyện không tưởng được thốt ra từ ông Bí thư Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân và ông Ts Vũ Thành Tự Anh.

“Nếu làm tốt, đến năm 2045, Việt Nam có thể vào nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới…” Bí thư Nhân khẳng định. 

Không biết ông Nhân dựa vào những dữ kiện nào mà cho rằng Việt Nam trở thành một Quốc gia có nền kinh thế lớn nhất thế giới vào thời điểm 2045? 

Khi nền kinh tế được cho rằng được xếp hạng hàng đầu thế giới thì không thể có một xã hội đầy dẫy những bất cập và bất công xảy ra. Ai cũng đều thấy nhiều vấn đề tại thành Hồ vẫn tồn đọng nhiều năm qua, từ các ông Bí thư tiền nhiệm cho đến ông Bí thư Nhân đã không giải quyết được, hay nói một cách khác là bế tắc, không có giải pháp. 

Từ những việc lãnh đạo cướp đất, dân oan khiếu kiện nhiều năm qua không giải quyết được. Thành phố lụt lội chỉ sau một vài trận mưa, cho đến vấn đề ô nhiễm không khí mới đây đã đến mức báo động, rồi đến tình trạng thất nghiệp tràn lan. Thậm chí có nhiều sinh viên ra trường không có công ăn việc làm phải chạy xe ôm, đi làm thuê… Đó là chưa kể đến tình trạng đẻ ra nhiều dự án khủng, rồi bao che và cấu kết với nhau để trục lợi làm cho nợ Quốc gia ngày càng gia tăng.

Một số người nhận định rằng, lời khẳng định của ông Nhân  muốn chứng tỏ khả năng của ông đã thay đổi được bộ mặt của Thành phố khi ông nắm giữ vai trò lãnh đạo, cho nên mới có những lời tuyên bố hênh hoang, vung vít để tạo ấn tượng là người có khả năng, uy tín, không ngoài mục đích nhắm đến những vị trí quyền lực cao hơn trong nội bộ Đảng nhiệm kỳ tới.

Ngoài ra còn có lời phát biểu của ông Ts Vũ Thành Tự Anh cho rằng nếu duy trì tốc độ tăng trưởng như hiện tại, kinh tế TP.HCM có thể vượt Đài Bắc trong 15-20 năm tới. Vấn đề then chốt là TP.HCM phải giữ được tốc độ tăng trưởng nhanh trong một thời gian dài.

Việt Nam sau hơn 44 năm áp dụng nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế của Việt Nam đã trở nên kiệt quệ, liên tục suy thoái. hoàn toàn bế tắc trong hương cách giải quyết.

Một nền kinh tế hàng đầu của thế giới thì không thể là một Quốc gia nợ nần ngập đầu đến mức không có tiền trả nợ. Nhiều chủ nợ phải phàn nàn, mới đây nhất là Nhật Bản tuyên bố, nếu không trả khoản nợ đã vay thì sẽ đình thi công dự án Metro tại Tp.HCM.

Ông Ts Tự Anh quên rằng, trước năm 1975, Sài gòn so sánh với một số Quốc gia vùng Đông Nam Á không thua Singarpore, Hàn Quốc, Đài Loan… Nếu nói đến Thái lan, Malaysia, Indonesia….thì không có cửa để so sánh với một thành phố được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông.  

Và một điều nữa là 15-20 năm tới Việt Nam sẽ ì ạch phát triển thì nền kinh tế các Quốc gia khác trong vùng sẽ chạy như bay. Khoảng cách giữa Việt Nam và các Quốc gia trong vùng sẽ càng ngày càng xa chứ đưng nói là vượt qua Đài Bắc.

Lê Ánh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo