Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG CÁI CHẾT KHÔNG PHẢI KHÔNG BIẾT TRƯỚC

NHỮNG CÁI CHẾT KHÔNG PHẢI KHÔNG BIẾT TRƯỚC Phải nói thẳng, tôi là người dốt chính trị, dẫn đến không khoái cái khoản cái khoản này cho lắm. ...

NHỮNG CÁI CHẾT KHÔNG PHẢI KHÔNG BIẾT TRƯỚC
Phải nói thẳng, tôi là người dốt chính trị, dẫn đến không khoái cái khoản cái khoản này cho lắm. Nhưng dù khoái, hay không khoái chính trị vẫn len lỏi, tác động đến cuộc sống của mình hằng ngày. Do vậy, vẫn phải quan tâm đến nó. Ở Đức nơi tôi đang sống, chính trị rành mạch, tự do hơn. Chính trị ở đâu cũng vậy, đằng sau cái sân khấu, hề chèo ấy, đều tàn nhẫn, bẩn thỉu. Tuy nhiên, mức độ, hình thức có khác nhau mà thôi. 
Nghe nói, mấy nay ở Hà Nội có ông Thứ trưởng Bộ giáo dục trẻ khỏe đẹp giai bị tai nạn rất ngớ ngẩn dẫn đến cái chết. Theo báo giới chè chén vỉa hè, nguyên nhân chưa rõ ràng cho lắm. Và nghi ngờ, đó là một âm mưu. Cuộc sống của con người quả thật là vô giá. Từ người vô gia cư, ăn xin ăn mày, đến ông Tổng thống, Chủ tịch nước mất đi cũng làm cho đồng loại đau thương như nhau. Do vậy, nghe tin ông Thứ trưởng chết trẻ, tôi không khỏi ngậm ngùi, gửi chia nỗi đau đến gia đình ông. 
Tôi không quen biết, và chưa hề nghe tên tuổi của vị thứ trưởng này, nhưng mấy nay trên FB nhiều bác ca ngợi ông là hiền tài, niềm hy vọng cho tương lai giáo dục nước nhà. Tôi không tin cho lắm. Vâng, và hiền tài, tôi cũng không nghĩ ông như vậy. Bởi, với tình hình hiện nay, ngồi lên được cái ghế thứ trưởng, có lẽ đế giầy của ông cũng dẫm đạp lên đầu lên cổ không biết bao nhiêu thằng rồi. Và có điều đặc biệt chỉ xảy ra ở VN. Ông đếch nào giáo sư, phó giáo sư tiến sĩ cũng tìm mọi cách, mọi thủ đoạn tếch sang làm lãnh đạo. Một cái công việc cần chó đến học hàm học vị như vậy. Nếu vì dân vì nước, thông minh, tài năng thì ở lại trường làm đúng chuyên môn của mình, chắc chắn có ích hơn rất nhiều. Cho nên, nói mấy ông vì nước, vì dân chẳng qua cái sự che đậy của phường giá áo túi cơm mà thôi.
Tranh giành quyền lực như đấm võ đài vậy. Đối thủ không chết, thì ông buộc phải nghẻo thôi. Thành thật mà nói, nếu đồng chí thứ trưởng trẻ này có thắng võ đài, thì với cơ chế hiện nay, cũng chẳng làm nên cơm cháo gì. Cũng chỉ một thời gian ngắn sẽ bị nghe chửi của mọi tầng lớp xã hội, như những người tiền nhiệm mà thôi. Do vậy, làm sao có thể nói ông thông minh và tinh anh được. Trước sau cũng chỉ là một con người, hay một con rối bị giật dây thật đáng thương vậy.  
Cái chết kiểu này, ít khi gia đình nạn nhân lên tiếng kêu ca phàn nàn lắm. Bởi, trận đấu một mất một còn này họ đều biết trước, và chấp nhận như đã ký giấy sinh tử vậy. Cho nên, những cái chết đã biết trước này, tuy đau và thương xót, nhưng nó là điều hiển nhiên phải xảy ra. Sự luyến tiếc có cần đến quá mức không nhỉ?
Đây là suy nghĩ thật của cá nhân, rất có thể là không đúng.
Leipzig 19-10-2019
Đỗ Trường



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo