Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

9 ĐIỀU MẸ DẠY CON GÁI TUỔI 14

9 ĐIỀU MẸ DẠY CON GÁI TUỔI 14 1. Là con gái, con cần phải chăm chỉ, học giỏi. Như vậy cuộc sống sau này của con mới mong được bằng hoặc tốt ...

9 ĐIỀU MẸ DẠY CON GÁI TUỔI 14

1. Là con gái, con cần phải chăm chỉ, học giỏi. Như vậy cuộc sống sau này của con mới mong được bằng hoặc tốt hơn bố mẹ. Con có thấy rằng, bố mẹ đã chăm chỉ làm việc thế nào không? Mẹ rất mong có nhiều thời gian bên con. Nhưng để duy trì cuộc sống, để con có điều kiện tốt nhất trong khả năng - Mẹ phải làm việc chăm chỉ, phải giỏi chuyên môn.

2. Là con gái, con luôn cần sạch sẽ và gọn gàng, như vậy cuộc sống của con mới vui vẻ và nhẹ nhàng. Mẹ sẽ thường xuyên cùng con gấp chăn, quét và dọn phòng của con. Mỗi tuần chúng ta sẽ cùng dọn nhà 2 lần. Luôn sạch sẽ và gọn gàng sẽ được mọi người quý mến. Điều đó thật tuyệt vời.

3. Là con gái, con luôn cần lễ phép với người lớn, hòa nhã với bạn bè và đừng kiêu căng. Điều này sẽ khiến người khác cảm thấy dễ chịu và muốn chuyện trò với con. Có nhiều người tốt với mình con sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Muốn con thành công sau này, mẹ hãy reo những ý nghĩ về thành công từ sớm cho con.

4. Thật thà là điều vô cùng cần thiết với tất cả mọi người, nếu con làm sai hãy nhận lỗi. Người ta căm ghét người dối trá và không khắt khe với người phạm sai lầm mà biết nhận lỗi.

5. Là con gái, con đừng chuyện trò về nhược điểm của người khác. Ai cũng sẽ có những nhược điểm. Nếu con không thể nói trước mặt họ, con nên im lặng. Vì chúng ta, không ai là hoàn hảo.

6. Là con gái, con đừng kiêu ngạo vì ngoại hình cũng như lực học của mình. Tất cả mọi người, ai cũng có những điểm mạnh. Con có thể giỏi hơn bạn về ngoại hình và học lực. Nhưng rất có thể bạn hơn con về cách cư xử, kỹ năng giao tiếp hay giỏi hơn con một môn thể thao nào đó. Đôi khi chỉ cần như vậy, bạn cũng có thể thành công.

7. Con cũng đừng cảm thấy mình thấp kém bởi sự kiêu ngạo của người khác. Bởi họ mới đúng là trò hề. Con không nên quan tâm đến họ mà hãy dành thời gian học tập để bản thân tốt hơn từng ngày.

8. Là con gái, con không cần quá nhu mì yếu đuối - Ngoan là tốt, nhưng ngoan đến nỗi ai bảo gì cũng nghe, nói gì cũng làm theo thì không tốt chút nào. Con gái thời của con sẽ độc lập và có tiếng nói hơn. Đừng lúc nào cũng mưu cầu sự an nhàn. Con hãy nhớ! Lao động là vinh quang.

9. Là con gái, con hãy biết tiết kiệm ngay từ bây giờ. Một bát cháo, một bát cơm thậm chí là quần áo sách vở của con đều do bố mẹ lao động vất vả mà có được. Đừng lãng phí nhé con gái!




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo