Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHƯA THẤY QUAN TÀI CHƯA ĐỔ LỆ.

CHƯA THẤY QUAN TÀI CHƯA ĐỔ LỆ.  Tất cả những gì mà người Việt có thể làm hiện nay là đổ thừa mọi sai lầm, tội lỗi lên đầu  chính quyền.  Như...

CHƯA THẤY QUAN TÀI CHƯA ĐỔ LỆ. 

Tất cả những gì mà người Việt có thể làm hiện nay là đổ thừa mọi sai lầm, tội lỗi lên đầu  chính quyền.

 Nhưng chính quyền là một thằng ăn cướp( cướp  chính quyền năm 1945) chứ không phải chính quyền do dân bầu từ hai đảng  như ở Mỹ.

Thằng ăn cướp  sai là điều hiển nhiên. Nhiệm vụ của người  dân là đánh  đuổi thằng ăn cướp  ấy đi, lấy lại nhà.

Nhưng do tuyên truyền người  Việt cứ tưởng chính quyền cộng sản là do dân bầu nên mất hơn 20 năm để  ngồi chỉ ra cái sai của nó. Nào là học thuyết Marx- Lenin, nào là chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản...

Thưa rằng những cái đó thằng cướp bịa ra để bịp dân nhằm nắm quyền mà thôi. Do đó   nó sai là điều tất nhiên.

Dân Hồng Kông không mất công lên mạng để  đả phá chủ nghĩa Mao Trạch Đông, tư tưởng Tập Cận Bình, phê bình chính sách của đặc  khu trưởng, hóng tin Trump, chém gió chế độ. Họ chỉ động  não tìm xem cách lợi dụng mạng xã hội để  kêu gọi nhau xuống đường  đánh  thẳng vào thể chế.

Bởi vậy họ mới huy động  được gần một nửa dân số. Cuộc đấu  tranh của họ hy sinh cao lắm vài ngàn người nhưng nếu nằm im không làm gì thì có thể chết nhiều hơn như Việt Nam : ung thư, tai nạn giao thông, cướp giết hiếp, ma túy, chết vì xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

Hồng Kông đang mở ra một con đường đi tới tương lai. Cuộc đấu  tranh  của họ sẽ còn dai dẳng và tiếp tục. Hãy nhớ rằng Đài  Loan cũng mất rất nhiều năm và Hàn Quốc mất hơn 40 năm đấu  tranh liên tục mới giành được  dân chủ.

Còn Việt Nam ? Có lẻ chính sách cai trị tàn bạo, khắc nghiệt của Trung Quốc sau năm 2020 như đã  làm với Tân Cương , Tây Tạng mới làm dân Việt thức tỉnh. Chưa thấy quan tài chưa đổ  lệ.

Dương Hoài Linh






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo