Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ THẬT LÀ: "MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT"?

CÓ THẬT LÀ: "MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT"? Tôi viết stt này không có ý bênh vực Ngô Bá Khá, vì trước nay, tôi không có...

CÓ THẬT LÀ: "MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT"?

Tôi viết stt này không có ý bênh vực Ngô Bá Khá, vì trước nay, tôi không có hứng thú với những chuyện có tính chất "giang hồ, giang nắng" của lớp trẻ. Và, ở stt này tôi cũng không cổ súy cho những việc làm phạm pháp của Khá. Khá đã phạm tội "đánh bạc & tổ chức đánh bạc"; luật đã có khung hình phạt cho tội danh đó thì cứ căn cứ theo luật mà xét xử. Nhưng có điều, "Khá Bảnh" là người có ảnh hưởng đến giới trẻ, cũng nhiều người quan tâm, nên tôi sẽ viết đôi dòng.

Nếu xét theo bản án của Khá và đem so sánh với các bản án có tính chất tương tự, cái mà các bạn xem là luật pháp kia dường như nó chỉ dành riêng để "xử lý" các bạn, người dân, còn các quan chức (là người của Đảng) thì chỉ bị xử nhẹ, hoặc rất nhẹ.

Trong bản Hiến pháp, quyền bình đẳng là các nguyên lý của pháp luật, được thể hiện qua các qui định cụ thể, nhằm thiết lập quyền mà mọi người được đối xử một cách như nhau.  

Trong mức án của 2 bản án đây (trong muôn vàn bản án bất bình đẳng khác) là một minh chứng. 

Ở vụ án Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam cùng động bọn. Đây là vụ án tổ chức đánh bạc qui mô lớn, sau 28 tháng vận hành, đường dây này đã xây dựng hệ thống gồm 25 đại lý cấp I và gần 6.000 đại lý cấp II để lôi kéo gần 43 triệu tài khoản đánh bạc qua mạng. Thu về khoảng 10.000 tỷ đồng (chưa thống kê hết), nhóm điều hành game bài hưởng lợi 4.700 tỷ đồng.

Trong số 92 bị cáo hầu tòa sơ thẩm, Phan Văn Vĩnh lĩnh 9 năm tù, còn Nguyễn Thanh Hóa lĩnh 10 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Còn Phan Sào Nam phạm nhiều tội danh thì cũng nằm ở múc án rất nhẹ. (Trích báo)

So với các đại án nghìn tỷ, bản án của Khá khi này thật bất bình đẳng, Khá bị xử rất nghiêm, còn vụ án nghìn tỷ của quan chức (chưa kể các vụ án tham nhũng) thì được miễn giảm, án rất nhẹ. Câu nói: "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" khi này tỏ rõ rằng, đó chỉ là câu nói sáo rỗng, mị dân. 

Luật pháp mà không xây dựng trên nguyên tắc 'Tam quyền phân lập' (nghĩa là Lập pháp, Hành Pháp, Tư pháp độc lập) khi này tựa như chiếc lá chắn bảo vệ những người có chức, có quyền, còn các bạn thì không. Quyền bình đẳng của các bạn khi này đã không được tôn trọng.

Nguyễn Đức Khang



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo