Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẾN THÀNH CŨ , NHỚ MỘNG XƯA

Đến thành cũ, nhớ mộng xưa Về lại đây, biết bao kỷ niệm lại dâng trào... Thành Đại Tây Dương (Atlantic City) là một thành phố cờ b...

Đến thành cũ, nhớ mộng xưa

Về lại đây, biết bao kỷ niệm lại dâng trào...

Thành Đại Tây Dương (Atlantic City) là một thành phố cờ bạc, ăn chơi, nghỉ dưỡng ở bờ Đông nước Mỹ. Ở đây một thời lừng danh bởi có nhiều sòng bạc lớn chỉ đứng sau Las Vegas. Tổng thống Trump đã để lại đây nhiều dấu ấn bởi đã từng có trong tay 3 sòng bạc tại đây.  Đã đánh bạc thì phải có giải trí, nhất là với những tay tỉ phú của thế giới, và những người đẹp của Mỹ là sự hấp dẫn không thể cưỡng được của họ. Các vua dầu lửa Trung Đông thường xuất hiện tại sòng bạc của Trump để ủng hộ doanh nhân vừa điển trai lại vừa giàu có này. Hơn thế nữa, Trump có trong tay và độc quyền chương trình thi người đẹp Mỹ “The pageant of Miss Americans “.  Từ năm 1996 đến 2015, 20 năm Trump là ông bầu của chương trình này diễn ra tại đây và tính ra Trump đã tiếp xúc được trên 4.000 người đẹp trong suốt quãng thời gian ấy. Anh hùng như lá còn người đẹp như hoa, Trump đứng giữa nhưng bông hoa tươi thắm càng thấy rõ bản lĩnh của một nam nhi thành công và chịu chơi. Sau đó Trump phải đau lòng bán chương trình này đi bởi một rắc rối nhỏ và lúc ấy cũng đã nẩy sinh ý tưởng “chơi” chính trị. Chơi chính trị là chơi với những bậc mày râu là chủ yếu, như chơi Putin, chơi Tập Cận Bình...Quá phục Trump, hết “chơi” gái rồi lại chơi giai, anh hùng trong thiên hạ thời này chỉ có Trump là lão phục!

Lão là khách thường xuyên của sòng bạc Trump Taj Maho và hầu như có một khoảng hơn chục năm bị hút hồn ở đây. Cứ cuối tuần thứ sáu 3 giờ chiều lên máy bay trực thăng của sòng bạc có viết tên TRUMP tại bờ sông Hudson River bay khoảng 40 phút thì đến sân bay Atlantic City, một xe Limousine thân dài màu đen đã đỗ sẵn để chở đám cờ bạc thành New York đến với sòng bạc của Trump. Mỗi tên được vứt cho một chìa khoá phòng VIP bên trong đầy đồ ăn nhẹ và một chai XO. Muốn ăn sơn hào hải vị gì thì nhấc phôn gọi xuống, hai nhân viên mặc áo trắng toát đẩy xe đồ ăn lên còn đứng đấy rót rượu phục vụ như tướng. No nê rồi thì xuống chơi, bữa được bữa thua mà đa số là thua. Nhưng cái trò cờ bạc đúng là bác thằng bần. Lão đã có bài viết về một thằng đệ tên là Quyền. Cậu ta vinh về đánh bạc và cũng nhục và chết về cờ bạc. Thật lòng mà khai, lão PP cũng nướng cả 2 siêu thị cỡ Big C cho Trump và phải chạy về Trung Quốc mở xưởng cồn để lánh xa nơi đây. Đánh hơn chục năm chỉ ghi nhớ một lần thắng lớn và chan chứa đầy mỹ cảm của cờ bạc. Tối hôm đó cùng nhóm bạn bao phòng riêng chơi và như mùa gặt bội thu,  khiến Trump cũng “hoảng sợ” xuống thị sát mấy thằng dân châu Á đang làm mưa làm gió trên bàn Baccarat trong sòng bài của Trump. Đêm hôm ấy, tuyết bay trắng xóa bên ngoài báo hiệu ông già Noel đang mang tiền đến cho “những người khốn khổ” đang tím tai đỏ mặt với đen đỏ. Trên bàn 11 người ai ai cũng thắng, thắng nhiều nhất trên 2 triệu Đô, ít nhất cũng hơn 300 ngàn Đô. Lão PP đang máu me đầy mình thì một bàn tay nặng và ấm áp của một gã đàn ông đứng đằng sau đặt lên vai lão. Quay lại hoá ra Trump, lão mặc áo choàng dài nỉ đen, cà vạt đỏ mỉm cười với hàm răng trắng xoá :” Merry Christmas!”. Mọi người đều ngẩng mặt chào qua loa bởi không muốn Trump làm rối trí trong lúc cao trào đang bừng bừng bộc phát. Trump biết điều đứng vài phút rồi chào và bỏ đi.

Cách xa bao năm, nay lại trở về chiến trường xưa, bên mình vẫn có người đẹp là cô Quan Họ Việt Nam duyên dáng. Nước chảy bèo trôi, thời gian như gió thổi, nhìn cảnh xưa với bao kỷ niệm nơi đây mà thao thức mất ngủ. Quả là:

Cuồn cuộn Trường giang sông chảy xiết,
Sóng cuốn dạt trôi bao anh hùng,
Được thua thành bại tan trong gió.
Non xanh nguyên còn đó, 
Mấy độ tà dương hồng.
Giờ thì Trump đã là Tổng Thống, lão vẫn dở dở ương ương ra vào hồng trần sống trong tiếng hát trong trẻo lại vang rền nền nẩy của cô Tấm. Thôi, “Não chọn nối lày thôi”, và cũng đã thoả mãn, cũng đầy thú vị bởi song song đó còn có những 500 nông hộ đi cùng với lão trong những tháng ngày còn lại...

Peter Pho









































Không có nhận xét nào

Quảng Cáo