Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG QUỐC HUNG HĂNG NHƯNG CHẲNG HIỂU GÌ VỀ LUẬT MỸ.

TRUNG QUỐC HUNG HĂNG NHƯNG CHẲNG HIỂU GÌ VỀ LUẬT MỸ. Con hổ giấy Trung Quốc hung hăng bảo  “Chúng tôi yêu cầu phía Mỹ ngay lập tức thực hiện...

TRUNG QUỐC HUNG HĂNG NHƯNG CHẲNG HIỂU GÌ VỀ LUẬT MỸ.

Con hổ giấy Trung Quốc hung hăng bảo  “Chúng tôi yêu cầu phía Mỹ ngay lập tức thực hiện các bước đi ngăn chặn các dự luật liên quan đến Hong Kong chính thức trở thành luật, cũng như ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc .Nếu Washington vẫn tiếp tục lấn tới theo cách này, Trung Quốc chắc chắn sẽ có những biện pháp đáp trả mạnh mẽ và Mỹ sẽ phải chịu mọi hậu quả”

Bộ ngoại giao Trung Quốc đã  tỏ ra mù tịt về cách vận hành quyền lực ở nước Mỹ, một nước dân chủ nên áp dụng các quy chuẩn của Trung Quốc để  phản đối.

- Thứ nhất Mỹ không phải là nước độc  tài như Trung Quốc nên đạo luật "Nhân quyền và dân chủ Hồng Kông" không phải do các chính trị gia bịa ra. Quá trình làm luật của Mỹ đi từ dưới lên chứ không phải từ trên xuống. Chẳng hạn nghị sĩ hai viện , mỗi ông có từ 15 đến 30 phụ tá, thường  xuyên thăm dò ý dân Mỹ .Dân Mỹ  có căm phẫn với sự đàn  áp của cảnh sát Trung Quốc giả  dạng cảnh sát Hồng Kông thì hạ viện rồi thượng viện mới làm luật. Luật quốc hội Mỹ là đại diện cho ý chí dân Mỹ . Nếu  ý dân Mỹ không như thế mà quốc hội vẫn ra luật thì cứ 2 năm môt lần họ sẽ cho các nghị sĩ về nhà đuổi gà.

- Thứ  hai Trung Quốc bảo phải ngăn các bước đi thông qua dự luật. Họ nghĩ như đang ở Trung Quốc, mọi đạo luật do  giới chính trị gia đảng CSTQ thao túng, có  lợi cho đảng thì ra luật,không lợi thì bỏ vào thùng rác. Thưa rằng luật Mỹ là ý dân, ý dân Mỹ là ý trời, hai viện đã  thông qua tức là 330 triệu dân Mỹ đã thông qua. Ông Trump có ăn gan trời cũng không dám không ký. Nhưng khi đã  có trên 2/3 nghị sĩ đồng  ý thì quyền phủ quyết của tổng thống đã không còn, chữ ký  tổng thống chỉ là hình thức.

Đao luật sẽ giáng một đòn  chí tử vào các tài sản cá nhân quan chức Trung Quốc, chế tài họ khi ra nước ngoài, tước bỏ đặc  quyền tài chính của Hông Kông, phong tỏa việc bán vũ khí sát thương và làm cho Trung Quốc không còn lợi dụng Hồng Kông để  giao thương với thế giới. Đao luật này sẽ làm cho Trung Hoa lục địa trong vòng 10 năm tới  sẽ xuất hiện hàng trăm phiên bản Hồng  Kông khác .

Trung Quốc có thể phản đối và ngăn chặn ý của dân Mỹ hay không ? Chuyện đội đá  vá trời.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo