Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẬT DÂY

GIẬT DÂY Theo Washington Post ngày 16/11/2019 thì biểu tình Hồng Kông trong 6 tháng qua chỉ có 2 người chết, hơn 3000 người bị bắt. Con số c...

GIẬT DÂY

Theo Washington Post ngày 16/11/2019 thì biểu tình Hồng Kông trong 6 tháng qua chỉ có 2 người chết, hơn 3000 người bị bắt. Con số chết này thấp hơn rất nhiều các cuộc biểu tình ở các nước khác.

Đến nay theo các báo khác thì chưa có thêm thông tin về số người chết. Số bị bắt ước tính lên 4600 người. Cũng chưa nghe những người có uy tín ở phía dân chủ Hồng Kong thống kê nhân mạng tử vong vì bị bức hại do tham gia phong trào.

Còn tham gia biểu tình mà bị đánh dùi cui, bị thương tích, bị xịt vòi rồng, hơi cay... thì các xứ tư bản vẫn có và thường có.

Như vậy lấy cái gì khẩn cấp để các nước tư bản “can thiệp nhanh” như nhiều “ngôi sao dân chủ dư luận” kêu gào và chỉ trích các nước tư bản thờ ơ, bỏ rơi, vì tiền mà đánh đổi với Trung cộng... Blo bla.

Càng có ảnh hưởng chính trị thì khi phân tích chính trị càng phải có ý thức về nội dung của mình. Chúng ta có quyền thương xót theo cảm tính, nhưng khi bàn về đường lối thì phải loại bỏ cảm xúc cá nhân.

Viết dân tuý, dân sinh thì khác, còn khi đã viết vào đường lối chính trị cấp cao thì phải cẩn thận khi đứng gần các ruộng dưa. Có ngứa mông cũng hết sức hạn chế ngả nghiêng để gãi.

Cái nguy hiểm trong chính trị không phải là bị giật dây, mà nguy hiểm nhất là bị giật dây mà không biết.

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo