Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẨU HIỆU " TRỜI DIỆT TRUNG CỘNG" MỌC ĐẦY KHẮP HỒNG KÔNG. BIẾT ĐẾN BAO GIỜ KHẨU HIỆU " TRỜI DIỆT VIETNAMESE COMMUNIST PARTY " MỚI TUNG BAY KHẮP VIỆT NAM ?

KHẨU HIỆU " TRỜI DIỆT TRUNG CỘNG" MỌC ĐẦY KHẮP HỒNG KÔNG. BIẾT ĐẾN BAO GIỜ KHẨU HIỆU " TRỜI DIỆT VIETNAMESE  COMMUNIST ...

KHẨU HIỆU " TRỜI DIỆT TRUNG CỘNG" MỌC ĐẦY KHẮP HỒNG KÔNG.

BIẾT ĐẾN BAO GIỜ KHẨU HIỆU " TRỜI DIỆT VIETNAMESE  COMMUNIST PARTY " MỚI TUNG BAY KHẮP VIỆT NAM ?

Quả là đáng nể ý chí của người dân Hồng Kông. Ròng rã hơn 4 tháng trời biểu tình vẫn không hề có dấu hiệu ngừng lại. Không những thế mức độ càng ngày càng quyết liệt hơn, bất chấp việc Trung Quốc có thể sử dụng quân đội ở Thâm Quyến để đàn áp, dìm biểu tình trong một biến cố Thiên An Môn thứ hai.

Trong khi đó với người Việt biểu tình chỉ để gãi ngứa chế độ.

Do đâu có sự khác nhau đó ?

Chính là vì người Hồng Kông rất rành về chính trị. Họ không hề chấp nhận những lời hứa để dập tắt phong trào như kiểu lãnh đạo cộng sản Việt Nam hứa trong các phong trào như Formosa, Đồng Tâm, BOT hay chặt cây xanh, lấp sông Đồng Nai...

Người Việt Nam rất ngây thơ về chính trị. Họ biểu tình là vì quyền lợi bản thân hay góp gió với phong trào cho có.

Trong khi đó người Hồng Kông biểu tình có mục đích ý nghĩa sâu xa và họ quyết tâm đi đến tận cùng mới dừng lại.

Đó là thể chế chính trị.

Chừng nào Bắc Kinh chưa chấp nhận vấn đề đối lập, đa đảng, bầu cử tự do, tam quyền phân lập, pháp trị thì họ còn chưa dừng lại dù phải đổ máu hy sinh.

Điều này cũng giống như dân Hàn Quốc suốt 40 năm ròng rã họ theo đuổi một mục đích duy nhất là sửa đổi hiến pháp. Chừng nào chưa có một bản hiến pháp đa đảng, thứa nhận đối lập thì họ còn đấu tranh. Dù phải trải qua đến 4,5 đời tổng thống độc tài.

Trong khi đó với người Việt Nam , ngay cả những kẻ đang sống ở Mỹ vẫn mù tịt về dân chủ, vẫn hàng ngày lên FB rả rả ca tụng các chế độ một đảng, đàn áp đối lập và không có tam quyền phân lập. Sau đó share  các STT dân chủ về để chửi bới nhằm khoe cái dốt của mình ra. Rất may là người Hồng Kông và Hàn Quốc không biết tiếng Việt nếu không họ cười vào mũi.

Nền chính trị hiện đại của thế giới đã lan tỏa khắp thế giới từ Á, Âu, châu Phi, Úc, Mỹ La Tinh. Nó chỉ dừng lại ở Việt Nam.

Ngay chính những kẻ đang sống ngay trong lòng xã hội dân chủ còn chưa hiểu thì đừng trông mong gì người dân ở trong nước .
Dương Hoài Linh









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo