Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Nếu nói về tình nghĩa !

Nếu nói về tình nghĩa ! Mình không nói nhiều về Hong kong vì   mình không hiểu hết tình hình sâu xa bên đó. Nhưng người Việt nam cần   phải ...

Nếu nói về tình nghĩa !

Mình không nói nhiều về Hong kong vì   mình không hiểu hết tình hình sâu xa bên đó. Nhưng người Việt nam cần   phải nhớ trong những năm cuối thập niên 70-80 của thế kỷ 20, Hong kong   là lãnh thổ nhận nhiều thuyền nhân VN nhất.

Từ năm 1975-1999 tổng   cộng có hơn 200,000 thuyền nhân VN được Hongkong đón nhận, 140,000   trong số đó đã được đến định cư ở nước thứ ba. Hong kong ra quy chế   "Điểm trú ngụ đầu tiên" để đón nhậN TẤT CẢ thuyền nhân VN và cho họ tối   thiểu 3 tháng để làm giấy tờ định cư.  Chính quyền Hong kong đã chi  rất nhiều tiền thuế để cưu mang những người  Việt trong các trại tạm cư.

Nhiều thuyền nhân ở trong trại chờ di cư sang nước thứ ba cả mấy năm   trời. Cuối cùng đến cuối những năm 80 đầu 90 các trại quá tải, tệ nạn   xảy ra nhiều, các nước từ chối nhận người Việt nhập cư nên Hong kong   đành đàm phán để trả những người không được công nhận là người tị nạn về   cho VN. Hong kong tài trợ cho VN một ngân sách tái định cư cho những   người này.

Phần lớn họ là người miền Bắc trốn đi tìm cơ hội kinh   tế (giống như những nạn nhân sang Anh vừa rồi). Họ được trở về bằng máy   bay, mỗi người được phát túi du lịch, 2 bộ quần áo mới và 200 $. Chính   quyền Hong kong sau đó còn cử đoàn sang giám sát xem những người trở  về  có bị chính quyền VN sách nhiễu không...

Mình từng theo các   phóng viên phương Tây đưa tin về những chuyến trở về này. Phần lớn những   người trở về sau đó đều có cuộc sống ổn định thậm chí khá giả, vì bản   chất họ đã là những người dám liều mình để ra đi tìm cuộc sống tốt hơn   rồi. Trải nghiệm ở trại HK, học tiếng Anh.. cũng giúp họ bắt nhịp nhanh   với thời kỳ "đổi mới" đầu những năm 90.

Chúng ta nên biết ơn nền dân chủ Hong kong, và nếu có thể được hãy lên tiếng ủng hộ những người đang tranh đấu vì nó.

( Hoang Thi Mai Huong )

Ảnh : sáng nay, một người dân Việt Nam đã đến cạnh toà nhà của UN tại   Hà Nội để kêu gọi Liên Hợp Quốc quan tâm và cứu giúp những người dân  Hong kong vô tội !

Xin cảm ơn nghĩa cử và tinh thần hiệp thông tuyệt vời ! ❤️

I ❤️ Hongkong !

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo