Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHẬN DIỆN LOẠI DÂN TỘC HẠ ĐẲNG

LTS:  Trước đây, nhiều du học sinh "xứ Đông Lào" sinh sống và học tập tại 1  số quốc gia XHCN thuộc Nga khu vực Bắc Âu đã từng b...

LTS:  Trước đây, nhiều du học sinh "xứ Đông Lào" sinh sống và học tập tại 1  số quốc gia XHCN thuộc Nga khu vực Bắc Âu đã từng bị các nhóm thanh niên  đầu trọc Tân phát-xít (Neo-Nazi) (*) tấn công ở các trạm xe bus hoặc  nhà ga Metro... Có trường hợp bị đánh hội đồng đến chết.

-  Tại sao lại có tình trạng này? 8-| Có thể bạn chưa biết: Đối với nhóm  người sống ở Bắc bán cầu, trong tâm trí họ vẫn tiềm ẩn xem chủng người ở  phía Nam bán cầu (Á-Phi) là loại dân tộc hạ đẳng!

Người hạ đẳng (tiếng Anh: lower class, pariah {tính từ}: churlishness) được xem người thuộc tầng lớp hạ lưu, người ngoài lề của xã hội, ám chỉ một bộ phận ở dưới đáy xã hội, thành phần thấp kém về trí tuệ, lối sống không ra gì. Ở khu vực Nam Á-Phi châu, vài quốc gia vẫn còn tồn tại không ít nhóm người này. Ngoài ra, từ này còn muốn nói đến những nhóm động vật thuộc bậc thấp trong quá trình tiến hoá của các loài sinh vật (như các loài ký sinh, gặm nhấm, côn trùng, giun sán...).

NHẬN DIỆN LOẠI DÂN TỘC HẠ ĐẲNG

Khi  bước qua thế kỷ 21, nhiều Quốc gia từng bị xem là "man di-mọi rợ" và  thuộc "Thế giới thứ 3" giờ đang vươn lên để cố gắng phát triển kinh tế  & hòa mình với Thế giới văn minh thì bên cạnh đó, vẫn tồn tại những  đất nước nghèo khó - tụt hậu, chậm phát triển và "không chịu" phát triển  (?!).

Những  nước thuộc loại nghèo khó - tụt hậu, chậm phát triển có nhiều nguyên  nhân sâu xa; thiếu tài nguyên, nhân lực, trí tuệ kém (chỉ số IQ thấp),  kinh tế - chính trị thiếu cởi mở, bị rào cản bởi văn hóa cổ hủ hà  khắc... Đó là yếu điểm thực tế của những nước nghèo mà họ đang dần khắc  phục!

Tuy  nhiên, nằm ở giữa khu vực địa lý Đông Bắc-Nam Á có 1 quốc gia hình chữ S  với bờ biển trải dài, nhiều tài nguyên - khoáng sản phong phú, nhân lực  dồi dào - trí tuệ (chất xám) được lân bang đánh giá cao... nhưng lại  "không chịu" phát triển, bị nghèo khổ và còn rơi vào thảm cảnh tụt hậu,  đi làm thuê (XKLĐ, Osin) cho các nước láng giềng trong khu vực. -_- Tại  sao?!

Khi  chiến tranh triền miên kết thúc; ngoài bị cai trị bởi chế độ độc  tài-đảng trị thì "đất nước anh hùng" ở xứ Đông Lào đang hồi sinh với mức  tăng trưởng ì ạch vì đại nạn tham nhũng, đục khoét của công... Lãnh thổ  "hình con lãi" này hiện đang thoi thóp sống vì thực phẩm bẩn với các  loại hóa chất độc hại & môi trường ô nhiễm đến mức báo động... Quốc  gia này có lẽ tồn tại không lâu vì nó dung dưỡng 1 thứ giống dân AN  PHẬN, luôn khoe khoang, thích sống hưởng thụ và không dám tranh đấu cho  những bất công của XH, thậm chí là thờ ơ với họa mất nước cận kề.

Giống  dân này thường ca ngợi, khen nịnh những thành quả - phát minh - sáng  tạo của ngoại bang nhưng họ lại luôn tránh né các vấn đề - hiện trạng  xấu xí của đất nước mình nhằm đùn đẩy & TRỐN TRÁCH NHIỆM. Khi thấy  từng cá nhân nào tỏ ra bức xúc lên tiếng tranh đấu cho đồng loại rồi bị  nhà cầm quyền đàn áp, bắt bớ thì họ chỉ biết chửi đổng, than khóc, cầu  nguyện... Không ít người can đảm cố gắng thức tỉnh những kẻ sống u mê  trong Trại Súc vật thì bị đám đông xung quanh cười nhạo, chỉ trích, mỉa  mai, xỉa xói...

Ngoài  bị hạn chế phát triển về tố chất cơ thể (ngoại hình), với lối sống "ăn  dơ - ở bẩn", chây lười  thể thao - ít vận động, thì giống dân này vừa bị  khuyết tật tâm hồn do tiêm nhiễm những thứ trào phúng nhảm nhí và các  loại văn hóa ủy mị, bệnh hoạn... Càng tiến xuống phía Nam thì "tố chất"  hạ đẳng của tộc người ở lãnh thổ hình chữ S càng lộ rõ. Thật sự đau lòng  mà nói; đó cũng chẳng khác gì một XH bầy vượn CHƯA TIẾN HÓA thành loài  người văn minh!

Chính  vì thói MẠNH AI NẤY SỐNG nên họ là một tập thể THIẾU ĐOÀN KẾT, dễ chia  rẽ vì những quan điểm khác biệt & suy nghĩ nhỏ nhen, ích kỷ... Tuy  bản tính kiêu ngạo nhưng giống dân này lại mang nặng tâm thức thần phục  chế độ và có xu hướng thích sùng bái lãnh tụ, cuồng tín - tôn thờ thần  thánh... Do không ĐỒNG LÒNG để cùng nhau lên tiếng tranh đấu trước những  bất công, nhằm thay đổi XH tốt đẹp hơn nên khi đời sống bị nhà cầm  quyền bóc lột, vơ vét... thì họ chỉ còn biết dựa dẫm vào tâm linh để xin  lộc, cầu may... Một dân tộc mà con người ở đó sống vô cảm, thờ ơ - coi  đất nước mình như cái... nhà trọ thì đó chỉ là những kẻ "ăn nhờ ở đậu"  trên quê hương!

Biết người - Biết ta

Tại  sao Nhật Bản vốn tương đồng với lãnh thổ chữ S về diện tích (nhưng  nghèo tài nguyên), cùng nguồn gốc sắc tộc Á Đông & từng bị xem là  "Nhật lùn" nhưng chỉ đầu thế kỷ 20, với sức mạnh quân sự và nền khoa học  kỹ thuật vượt bậc của họ đã khiến các cường quốc Tây phương dè nể -  ngưỡng mộ? Không thể chối cãi; giờ đây người Nhật đi bất cứ nơi đâu, họ  cũng được mọi sắc dân khác tôn trọng và  Passport luôn được xem là tấm  Hộ chiếu quyền lực nhất Thế giới.

Nếu  so với phong thái, cách làm việc và LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC của người Nhật  thì đám dân sống ở mảnh đất hình chữ S còn rất  lâu mới sánh bằng! Dĩ  nhiên, trong cái nhìn & suy nghĩ của các chủng tộc tiến bộ ở khu vực  phía Bắc bán cầu thì phần lớn những giống dân ở Nam bán cầu vẫn bị họ  xem là ... hạ đẳng! Đó cũng là lí do vì sao nhiều thế hệ Hán tộc phương  Bắc lại kiên nhẫn với nhiều mưu toan để thôn tính mảnh đất trù phú phía  Đông Nam Lào... Người Tây phương cũng từng mon men, khao khát muốn "sở  hữu trọn đời" mảnh đất này vì họ cảm thấy có vẻ đám dân bản địa u mê -  chậm tiến kia không xứng đáng để thừa hưởng nó!

Chính  quyền thì hèn với giặc ngoại xâm, còn đám dân chúng thì hèn với chính  quyền và tự giẫm đạp lên nhau mà sống! Khi nói đến "tiểu nhân"; ta có  thể nhận diện vài cá nhân tầm thường, nhỏ nhen, sống bẩn... Nhưng khi  nói đến "hạ đẳng"; ta có thể hình dung đó là hình ảnh xấu xí tượng trưng  cho số đông, đại diện cho một chủng tộc xấu cả gỗ lẫn nước sơn!

Ngoài  nói đến sự hình thành của nguồn gốc loài người thì Thuyết TIẾN HÓA còn  nhấn mạnh 1 điểm khác: Đó là cuộc ĐẤU TRANH SINH TỒN! Khi những con  người im lặng trước những bất công của XH mình đang sống là đồng nghĩa với việc họ chấp nhận số phận AN BÀI khi bị nhà cầm quyền cai trị.

Cho dù bạn có là đại gia hay tỉ phú USD nhưng khi bước chân khỏi ốc đảo nghèo hèn - chậm tiến đó, trong mắt của Thế giới; bạn vẫn bị xem là một tế bào của dân tộc hạ đẳng! -_- Muốn thoát khỏi "thân phận hạ đẳng" thì dân tộc đó nên "thay máu" nòi giống và tự hoàn thiện bản thân để mà thích nghi (quá trình chọn lọc) với hoàn cảnh sống bằng quy luật ĐÀO THẢI của tự nhiên. Bấy lâu nay, chính sự tồn tại của giống người hạ  đẳng này đã dung dưỡng cái chế độ thối nát; HÈN với giặc - ÁC với dân  chứ không ai khác! "DÂN NÀO, CHÍNH QUYỀN ĐÓ" (Dương Hoài Linh).

Bởi  vậy, thứ dân tộc "da vàng, mũi tẹt" ở xứ sở lúa nước này nếu có bị diệt  vong bởi âm mưu của ngoại bang thì đó là LỖI CỦA CHÍNH HỌ vì đã hèn  nhát sống CAM CHỊU và chấp nhận trở thành một loại "Đông Nam Á bệnh  phu"! -_- The Anamese were considered, less than humans, inferiors.

(*)   Vì đề cao chủng tộc Aryan (da trắng thượng đẳng) và có mối thâm thù với  giai cấp thống trị trong quá khứ, Hitler và chế độ Đức Quốc xã đã có tư  tưởng bài Do Thái cực đoan và chính sách phân biệt những chủng tộc  khác, đặc biệt là các sắc dân yếu hèn sống lân cận ở phía Nam bán cầu.  Tư tưởng này sau đó được lan truyền sang nhiều nước, đặc biệt là các  Quốc gia nằm ở Bắc bán cầu, trong đó có cả Hoa Kỳ (Giáo phái KKK).






1 nhận xét

Quảng Cáo