Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Nên hiểu như thế nào về việc đạo văn của thầy Trần Ngọc Thêm ?

Nên hiểu như thế nào về việc đạo văn của thầy Trần Ngọc Thêm ? Mình thấy nhiều bạn cho ý kiến là thầy Thêm đạo văn thiên hạ.  Nhưng tr...

Nên hiểu như thế nào về việc đạo văn của thầy Trần Ngọc Thêm ?

Mình thấy nhiều bạn cho ý kiến là thầy Thêm đạo văn thiên hạ.  Nhưng trong bài này mà thầy trả lời (xem >> https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/giao-su-tran-ngoc-them-toi-khong-muon-doi-co-hay-dinh-dang-gi-den-ong-ton-nua-post186454.gd), mình thấy thầy Thêm đã lên tiếng rằng là:



****

Chia sẻ thêm, Giáo sư Trần Ngọc Thêm cho rằng: “Cuốn “Cơ sở Văn hóa Việt Nam” từ những năm 1996 – 1997 ông Trần Mạnh Hảo đã có ý kiến cho rằng tôi đạo văn của ông Kim Định nhưng cuối cùng đã kết luận là tôi không đạo văn.

Trong công trình này, tôi có dẫn tới 17 cuốn sách của ông Kim Định. Trong sách nói chỗ nào đều có trích dẫn hết nên không có chuyện tôi đạo văn.

Còn chuyện đạo văn của tôi ở sách “Văn hóa người Việt ở Tây Nam Bộ” thì cũng đã giải quyết xong nên không còn vấn đề gì”.

****

Xin các bạn cho mình hỏi, thế cuối cùng thầy Thêm có đạo văn hay là không đạo văn ? Mình không thật sự hiểu rõ điều này.

Nhưng có một điều mình hiểu rất rõ, là khi viết quyển Cơ sở văn hóa Việt Nam, thầy Thêm đã phán bậy theo dạng ý kiến cá nhân chủ quan rất nhiều lần về chủ đề văn hóa Việt Nam.  Mình có thể dễ dàng đọc và phản biện rất nhiều luận điểm mà thầy viết.  Thật sự quyển sách này, nó nên bị quăng vô thùng rác chứ không thể nào mà đem ra cho sinh viên làm "giáo trình" gì cả.  Nếu năm 2020 mà các bạn sinh viên còn đọc quyển này của thầy, mình xin được gọi các bạn là những con bò vậy.  Vì sinh viên biết sách bậy, mà không có tinh thần tư duy phản biện, các bạn lại chả biết làm sao mà biểu tình đòi dẹp sách như thế này đây, thì mình xin thưa, ngay cả kiến thức cơ bản về văn hóa Việt Nam như thế này của các bạn, các bạn còn không biết bảo vệ, thì nói gì tới việc các bạn dám ra đời mà đòi bảo vệ cho văn hóa Việt Nam nào đó nữa ?  Nên xin các bạn giáo viên & sinh viên trường ĐHKHXH&NV lưu ý, một người trí thức biết sách bậy mà vẫn để nó bậy như thế, vẫn dùng nó để dạy và để bao nhiêu thế hệ kế tiếp lại bị bắt đọc sách bậy như thế, mình nghĩ các bạn không khác nào những kẻ khổng lồ không tim thời xưa mà thôi.

Và thật không thể tin được, là kiến thức của thầy Trần Ngọc Thêm về văn hóa Việt Nam lỏng lẽo và bậy tới vậy, mà thầy làm tới chức "Giám đốc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương của Việt Nam.".  Mong là thầy Thêm này lại không là GS Nguyễn Lân khi xưa.

Mà sao các thầy già ở Việt Nam có trình độ kiến thức chuyên môn tệ vậy bạn ?

Brian

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo