Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÌN HONG KONG NGHĨ TỚI VIỆT NAM

Nhìn Hồng Kông, nghĩ tới Việt Nam   Không ai muốn mình sinh ra trong một đất nước nghèo khổ, bất công và giả dối. Những thanh niên Hồng Kông...

Nhìn Hồng Kông, nghĩ tới Việt Nam
 
Không ai muốn mình sinh ra trong một đất nước nghèo khổ, bất công và giả dối. Những thanh niên Hồng Kông đã được trải nghiệm trong môi trường phát triển – một trong 4 con rồng kinh tế của Châu Á - và họ biết được rằng nếu họ quay về, nằm dưới sự cai trị của độc tài Trung Quốc thì sự sống, tương lai sẽ chấm dứt.

Trung Quốc sẽ trả thù họ như trả thù người Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ và cả người dân Việt Nam, không chỉ trên biển đông mà còn trên đất liền, với bản tính khốn nạn chúng sẽ tuyên bố tất cả là của chúng.

Trong khi phần lớn người già ở Việt Nam còn dửng dưng vô cảm, mải vun vén cho bản thân, gia đình, im lặng trước bất công, để bọn đầy tớ vay nợ, cấu kết, làm tay sai cho Trung Quốc, nhập thể chế, công nghệ, thực phẩm, rác thải độc hại từ Trung Quốc về Việt Nam tái chế, đầu độc và hủy diệt giống nòi.… thì những cô cậu sinh viên ở Hồng Kông đã ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình trước lịch sử.

Không bây giờ thì bao giờ? Nhiều bạn trẻ Hồng Kông đã viết sẵn di chúc, xông lên tuyến đầu và chấp nhận bỏ mạng.

Nhìn họ đấu tranh, tôi cũng chỉ biết thở dài, đau xót và cầu nguyện cho họ. Nhưng tôi càng đau xót khi nghĩ tới tương lai nước Việt, phần lớn vẫn là đàn cừu vô cảm, ngày cho 2 bữa cơm trộn hóa chất cùng vài ba bộ quần áo Quảng Châu, hít bụi siêu mịn rồi chết trẻ vì ung thư... là chúng đã mãn nguyện rồi.

Nếu chỉ cần có vậy, không một người Hồng Kông nào phải bỏ mạng. Nếu chỉ cần có vậy, cuộc đời con người cũng giống hệt cuộc đời con vật.

Tôi cũng đã sẵn sàng đi tuyến đầu, chết cho một Việt Nam yêu dấu. Nhưng khi đàn cừu chưa sẵn sàng, tôi cũng không sẵn sàng.

Đỗ Cao Cường



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo