Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

5 LÝ DO VÌ SAO NGƯỜI VIỆT PHẢI ỦNG HỘ HỒNG KÔNG

5 LÝ DO VÌ SAO NGƯỜI VIỆT PHẢI ỦNG HỘ HỒNG KÔNG NGƯỜI VIỆT SÁT CÁNH CÙNG HỒNG KÔNG - VIETNAMESE STAND WITH HONG KONG Cuộc biểu tìn...

5 LÝ DO VÌ SAO NGƯỜI VIỆT PHẢI ỦNG HỘ HỒNG KÔNG

NGƯỜI VIỆT SÁT CÁNH CÙNG HỒNG KÔNG - VIETNAMESE STAND WITH HONG KONG

Cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã diễn ra hơn 4 tháng, và đang chuyển sang giai đoạn mới. 

Gần đây, ngày càng có nhiều câu chuyện người biểu tình bị cảnh sát đổ xăng lên người châm lửa đốt, hiếp dâm tập thể, bắn chết, đánh hội đồng, quăng xác ra biển ... Số người bị giam cầm lên đến hơn 3000 người.

Song, tất cả những điều đó đều không đáng ngại bằng việc hình ảnh binh sỹ Trung Quốc xuất hiện trên đường phố dù chỉ để giúp dọn dẹp thành phố từ những đổ nát do cuộc biểu tình gây ra. 

Điều tiếp theo đáng sợ là cảnh sát đã tấn công trường đai học Trung Văn trong đêm tối, đã đàn áp dã man người biểu tình ... và máu đã thật sự đổ rất nhiều trên đường phố Hồng Kông.

Vấn đề này có liên quan đến người Việt chúng ta hay không? 

CHÚNG TA KHÔNG VÔ CAN, CHÚNG TA CÓ TRÁCH NHIỆM ỦNG HỘ NGƯỜI HỒNG vì 5 lý do sau đây:

1. Hiện nay, TQ thường xuyên gây hấn trên Biển Đông, tuồn hàng hoá độc hại sang VN, thao túng chính quyền CSVN, bắt cóc phụ nữ, trẻ em để lấy nội tạng  ... Do đó, khi Hồng Kông tranh đấu chống lại TQ, thì họ đang tranh đấu với kẻ thù của chúng ta. Thành công của họ, dù họ không có ý làm dùm chúng ta, nhưng chúng ta vô tình hưởng lợi. Chúng ta ủng hộ Hồng Kông là vì ích lợi của chính mình.

2. Người HK không còn đường lùi. Nếu họ lùi họ sẽ mất tất cả, và HK sẽ trở thành TQ lục địa. HK sẽ bị kiểm soát bởi TQ độc tài và tàn bạo. HK có nguy cơ trở thành Thiên An Môn thứ hai, và sau đó thì cả HK sẽ trở thành trại tù khổng lồ với khủng bố nặng tay. Chúng ta đã chứng kiến Thiên An Môn năm cuối thập niên 1980s, nơi có hơn 10,000 sinh viên bị TQ điều xe thiết giáp nghiền nát trong vòng 1 đêm, bắt bớ, xử tử, cầm tù, và tra tấn dã man nhiều năm sau đó. Chúng ta là người, có lương tâm, và lòng trắc ẩn, chúng ta không thể để cho sự tàn bạo của TQ xảy ra thêm một lần nào nữa trên trái đất này.

3. Thuyền nhân Việt Nam trong những thập niên 1970s & 1980s đã được Hồng Kông cưu mang, giúp đỡ suốt mười mấy năm trời. Hiện tại, ở HK có tên đường là Saigon & Hai Phong. Nhờ có trại tỵ nạn Hồng Kông mà hàng chục ngàn người Việt tỵ nạn CS có được bến bờ an toàn như là trạm trung chuyển trước khi đến bến bờ tự do và định cư ở những nước văn minh như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Úc, Canada ... Chúng ta mang ơn Hồng Kông đã lâu, đây là lúc chúng ta trả ơn họ. Nếu chúng ta không hành động lúc này, chúng ta có thể không còn cơ hội nữa.

4. Nhờ Hồng Kông là vùng đất tự do dân chủ, thuyền nhân tỵ nạn mới có cơ hội sống còn và phát triển như ngày hôm nay. Nếu Hồng Kông duy trì được tự do dân chủ thì người Việt chúng ta mới có được một vùng đất tử tế như là vùng đệm ngay biên giới giữa Việt Nam và TQ hung hăng.

5. Cả thế giới đều đồng thuận với nhận định là TQ đang là nguồn nguy hiểm cho sự an ninh và hoà bình thế giới. Để cho TQ lớn mạnh đồng nghĩa với việc tiếp tay cho cái ác.  Cuộc tranh đấu của người Hồng Kông nếu thành công sẽ làm cho TQ suy yếu, và thất bại thì sẽ làm TQ lớn mạnh. Người Hông Kông đang ở tuyến đầu của cuộc đấu tranh gian khổ này, và họ đang đối diện với một thế lực tàn bạo. Người Việt chúng ta là một phần của thế giới, chúng ta có trách nhiệm giúp đỡ người HK để họ đi đến thành công. 

TÔI, TRẦN THỊ ÁI LIÊN, XIN CÓ LỜI KÊU GỌI TẤT CẢ NGƯỜI VIỆT HÃY LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ BẠN CÓ THỂ LÀM TRONG KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ỦNG HỘ CHO NGƯỜI HỒNG KÔNG.

• ỦNG HỘ HỒNG KÔNG LÀ ỦNG HỘ HOÀ BÌNH THẾ GIỚI
• THÀNH CÔNG CỦA HỒNG KÔNG LÀ THÀNH CÔNG CỦA CHÍNH CHÚNG TA
• GIÚP ĐỠ HỒNG KÔNG LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA LƯƠNG TÂM NHÂN LOẠI

NGƯỜI VIỆT SÁT CÁNH CÙNG HỒNG KÔNG - VIETNAMESE STAND WITH HONG KONG




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo